Nhiều đơn hàng online bị huỷ, app đặt thực phẩm quá tải

Trên các app đặt hàng của Co.opmart, Big C và Go!... thông báo dừng nhận đơn.

Nhiều xe từ các tỉnh tạm ngưng di chuyển do gần đây dịch ở các tỉnh miền Tây tăng cao, trong khi đó, TP HCM đang gắt gao rà soát, lượng khách đặt đông. Tại các hệ thống mua hàng online của siêu thị, trang thương mại điện tử sáng nay cũng thông báo quá tải. Trên các app đặt hàng của Co.opmart, Big C và Go!... thông báo dừng nhận đơn.

"Vì số lượng đơn hàng trực tuyến đang tăng cao, để đảm bảo chất lượng dịch vụ chúng tôi xin tạm ngưng nhận đơn hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục nhận đơn trong thời gian tới", thông báo trên app Big C&Go.

Nhiều đơn hàng online bị huỷ, app đặt thực phẩm quá tải

Trao đổi với VnExpress, các hệ thống siêu thị đều cho biết, lượng đặt hàng online và truyền thống đều tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường nhiều mặt hàng đang tạm hết cục bộ. Các hệ thống siêu thị đang cố gắng tăng nguồn hàng liên tục để đáp ứng.

Ông Nguyễn Tô Kiều Trinh - Giám đốc Vận hành VinMart Miền Nam cho biết, lượng khách mua hàng cả online và offline đều tăng đột biến. Hiện hệ thống đã chuẩn bị phương án tăng cường 300% các mặt hàng thịt, rau xanh, thực phẩm thiết yếu để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Các hệ thống siêu thị khuyến cáo khách hàng bình tĩnh, tuân thủ các quy định phòng chống dịch khi tham gia mua sắm.

Thanh Mai

Người dân TPHCM mua hàng tích trữ sau khi có quyết định siết chặt giãn cách

Người dân TPHCM mua hàng tích trữ sau khi có quyết định siết chặt giãn cách

Sáng 20/8, người dân lại đến siêu thị, xếp hàng dài chờ vào mua sắm sau thông tin siết chặt giãn cách xã hội.