Nhiều quốc gia tạm dừng nhập cảnh du khách đến từ Hàn Quốc để ngăn virus COVID-19 lây lan

Đã có hàng chục quốc gia đình chỉ hoặc hạn chế nhập cảnh đối với du khách Hàn Quốc để ngăn người Covid-19 lây lan.

Theo Yonhap, Israel là một trong những quốc gia đầu tiên cấm du khách đến từ Hàn Quốc nhập cảnh vào nước này. Tiếp theo đó là các nước Bahrain, Jordan, Kiribati, Samoa và Samoa thuộc Mỹ cũng ban hành lệnh cấm tương tự.

Theo đó, Israel sẽ cấm người Hàn Quốc và khách du lịch đã ở nước này trong hai tuần qua vào lãnh thổ nước này bắt đầu từ ngày 24/2. Tuy nhiên, trước đó, hôm 22/2, Israel đã buộc một chuyến bay của hãng hàng không Korean Air chở khoảng 180 hành khách, trong đó có 130 người Hàn Quốc, quay về nơi xuất phát và chỉ cho nhập cảnh người Israel.

Hành khách đang xếp hàng làm thủ tục lên máy bay ở sân bay quốc tế Incheon.
Hành khách đang xếp hàng làm thủ tục lên máy bay ở sân bay quốc tế Incheon.


Ngoài ra, Israel cũng đã áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với những người đã từng đến Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kông, Macao, Thái Lan và Singapore.

Trong khi đó Bahrain tuyên bố cấm người Hàn Quốc và những người đã ở các quốc gia bị nhiễm Covid-19 trong vòng 14 ngày qua nhập cảnh vào nước này. Công dân Hàn Quốc có giấy phép cư trú vẫn được phép nhập cảnh, nhưng họ cần phải trải qua kiểm tra cẩn thận.

Oman tuyên bố các du khách đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran và Singapore sẽ phải bị cách ly bắt buộc trong vòng 14 ngày.

Samoa yêu cầu những người đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore phải nộp tài liệu cho thấy họ kiểm tra virus Covid-19 trong vòng ít nhất hai tuần. Samoa thuộc Mỹ đã thực hiện một biện pháp tương tự và yêu cầu du khách từ các quốc gia nói trên phải cách ly ở Hawaii trong  vòng14 ngày.

Brunei, Brazil và Anh đã siết chặt việc giám sát du khách đến từ Hàn Quốc và các quốc gia bị nhiễm virusCovid-19 khác và họ yêu cầu những người này phải tự nguyện thông báo cho cơ quan y tế nếu có bất kỳ triệu chứng khả nghi nào.

Ethiopia và Uganda cũng đã đưa Hàn Quốc vào danh sách các quốc gia cần theo dõi chặt chẽ hơn.

Hoa Kỳ, Đài Loan (Trung Quốc) ngày 22/2 đã đưa ra lời khuyến cáo tăng cường kiểm tra du khách đến từ Hàn Quốc.

Trong khi đó Anh và Singapore đã khuyến cáo công dân nước mình tránh những chuyến đi không cần thiết đến TP Daegu và Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc, khu vực được xem là ổ dịch của Hàn Quốc. 

Hàn Quốc đình chỉ bay đến TP Deagu

Trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn dịch cúm do virus Covid-19 lây lan, hôm nay (24/2) các hãng hàng không Hàn Quốc thông báo đã đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ thành phố Daegu, nơi có hàng trăm trường hợp nhiễm virus Covid-19 được báo cáo.

Cụ thể, hãng hàng không Korean Air sẽ tạm dừng các chuyến bay từ Incheon-Daegu và Jeu-Daegu từ ngày 25 /2 đến ngày 28/3. Hãng Asiana Airlines sẽ tạm dừng các chuyến bay từ Daegu đến Jeju từ ngày 25/2 đến ngày 9/3. Hãng Air Busan sẽ tạm dừng các chuyến bay từ Daegu đến Jeju từ ngày 1/3 đến ngày 28 /3 và các chuyến bay giữa Daegu và Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc).

N.MINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương