Nhiều thương hiệu thời trang "mất ngủ" khi Nữ hoàng Anh qua đời, thấp thỏm chờ quyết định cuối cùng từ Vua Charles III

Có hàng trăm thương hiệu mà Nữ hoàng yêu thích có thể bị mất chứng chỉ Hoàng giang và đang phải chờ sự chấp thuận của Vua Charles III.

Sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II đã gây ra những xáo trộn cho nhiều thương hiệu thời trang tại Anh. Có hàng trăm thương hiệu mà Nữ hoàng yêu thích có thể bị mất chứng chỉ Hoàng giang và đang phải chờ sự chấp thuận của Vua Charles III.

Chỉ những thương hiệu có sản phẩm được thu mua và sử dụng bởi gia đình Hoàng gia hàng ngày, từ quần áo, giày dép, túi xách cho đến nước hoa, dầu tắm gội, đèn cầy… mới được cấp chứng chỉ do quân vương và người kế vị ngai vàng phê duyệt.

Nhiều thương hiệu thời trang

Nếu nhận được chứng chỉ, các thương hiệu được phép công khai sự liên kết của họ với vương thất Anh, bằng cách in lên bao bì huy hiệu Hoàng gia. Trước đó, ở vai trò thái tử, Vua Charles III đã ban lệnh của riêng mình cho 150 thương hiệu. 

Chứng chỉ Hoàng gia giúp họ nâng cao vị thế đối với đối thủ và được khách hàng chào đón nhiều hơn.  

Suốt thời gian qua, hàng trăm thương hiệu phục vụ Nữ hoàng Elizabeth II từ thời trang, xe cộ tới ăn uống, thậm chí cả thức ăn cho chó.

Riêng về túi xách, nữ hoàng Elizabeth II có hơn 200 chiếc, giá trung bình 2.376 USD. Tất cả được làm thủ công bằng da bê loại tốt nhất, kiểu dáng cổ điển. Hai mẫu được Nữ hoàng ưa thích là Traviata có giá 2.060 USD và Royale giá 2.242 USD.

Thanh Mai