Nhiều tuyến đường ở TP Lào Cai ngập sâu hơn một mét

Mực nước các sông suối đang lên, có khả năng xảy một đợt lũ với biên độ 2-4 m, đỉnh lũ các sông dưới báo động 1.

Sáng 5/7, Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai tỉnh Lào Cai cho biết, mưa lớn khiến các tuyến đường như Hoàng Quốc Việt (phường Bắc Lệnh), Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Lê Thanh (phường Bắc Cường) ngập sâu, có chỗ hơn một mét. Cụ thể lượng mưa 12 giờ qua ở phường Nam Cường, TP Lào Cai, là 135 mm; thị trấn Bát Xát hơn 70 mm.

Ngoài ra, nhiều nơi ở vùng núi phía bắc cũng mưa lớn như Bắc Quang (Hà Giang) 158 mm, Bảo Lạc (Cao Bằng) 89 mm.

Nhiều tuyến đường ở TP Lào Cai ngập sâu hơn một mét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, dự báo, chiều nay vùng núi tiếp tục mưa 30-50 mm, có nơi trên 80 mm. Huyện Tam Đường, Sìn Hồ, Mường Tè, Phong Thổ và Than Uyên của tỉnh Lai Châu có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét.

Tại Lào Cai, lũ quét có thể xảy ra ở các huyện Sín Mần, Bát Xát, Mường Khương, Si Ma Cai, Bảo Thắng, Bắc Hà. Tỉnh Hà Giang là ở Hoàng Su Phì, Quản Bạ, Đồng Văn, Yên Minh, Quang Bình. Yên Bái là Lục Yên, Văn Yên và Trạm Tấu.

Trong tuần này miền Bắc sẽ liên tục mưa do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió. Vùng núi sẽ có lượng mưa phổ biến mỗi đợt 100-200 mm, có nơi trên 250 mm.

Thanh Mai

Instagram sẽ tập trung vào video, mua sắm hoặc nhắn tin nhiều hơn

Instagram sẽ tập trung vào video, mua sắm hoặc nhắn tin nhiều hơn

Trong một video chia sẻ trên Twitter, người đứng đầu của Instagram cho biết ứng dụng này sẽ không còn duy trì là một ứng dụng chia sẻ ảnh như ban đầu nữa.