Nhìn lại những điểm nổi bật của năm 2022

Nhìn lại năm 2022 với nhiều sự kiện nổi bật như Great Resignation, năm có một album mới của Taylor Swift, một cú tát ở lễ trao giải Oscar...

Sydney là một trong những thành phố lớn đầu tiên bước sang năm 2023. Biên giới của Australia hiện đã mở cửa trở lại và hơn 1 triệu người dự kiến xếp hàng tại bến cảng Sydney để xem 100.000 quả pháo hoa thắp sáng bầu trời phía nam. Dự kiến có thêm gần nửa tỉ người xem sự kiện đón năm mới trực tuyến hoặc trên TV.

Nhà tổ chức bắn pháo hoa Fortunato Foti cho biết: “Nếu chúng tôi có thể đưa mọi người lại với nhau và hướng tới năm mới với sự lạc quan và niềm vui mới, thì chúng tôi sẽ coi đó là công việc được hoàn thành xuất sắc”.

Nhìn lại những điểm nổi bật của năm 2022

Nhìn lại năm 2022 với nhiều sự kiện nổi bật như Great Resignation (đợt bỏ việc quy mô lớn), album đạt những thành tích "khủng" của Taylor Swift, một cú tát ở lễ trao giải Oscar, cuộc khủng hoảng với các tỉ phú, sự ra đi của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, biểu tượng bóng đá Brazil Pele, cựu lãnh đạo Liên Xô  Mikhail Gorbachev, cựu lãnh đạo Trung Quốc Giang Trạch Dân và cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo....

Năm 2022 cũng chứng kiến sự xung đột vũ trang quay trở lại Châu Âu. Hơn 300 ngày sau khi chiến sự Nga - Ukraina bùng phát, khoảng 7.000 người thiệt mạng và hơn 10.000 người khác bị thương. Khoảng 16 triệu người Ukraina đã rời bỏ nhà cửa.

Vaccine COVID-19 đãgiúp cuộc sống gần như trở lại bình thường ở hầu hết các nơi trên thế giới. Tuy nhiên, tạiTrung Quốc, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Giới chức ở Thượng Hải thông báo sẽ không có hoạt động đón giao thừa chính thức nào tại Bến Thượng Hải - địa điểm nổi tiếng của thành phố. 

Thanh Mai

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc giảm với tốc độ nhanh nhất trong gần 3 năm qua

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc giảm với tốc độ nhanh nhất trong gần 3 năm qua

Hoạt động sản xuất của các nhà máy ở Trung Quốc đã giảm tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 12 và với tốc độ nhanh nhất trong gần ba năm qua.