Nhòm "cò” hỏa táng ngang nhiên hoạt động ở Bình Hưng Hòa

Nhiều người cho rằng nhóm “cò” này thật bất lương vì đang trong lúc dịch bệnh Covid-19 căng thẳng như hiện nay.

Theo Thanh Niên, một nhóm “cò” hỏa táng thường xuyên tụ tập thường xuyên trước Trung tâm hỏa táng (TTHT) Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân, TP.HCM).

Khi một số tài xế xe cứu thương chở quan tài đến TTHT, nếu phát hiện xe nào còn dư chỗ và được xếp tài vào hỏa táng trước, chúng sẽ bắt chuyện, đề nghị chở thêm quan tài. Mỗi lần dàn xếp đưa được quan tài vào hỏa táng sớm, nhóm “cò” sẽ thu tiền từ 1,5 - 2 triệu đồng/quan tài tùy kích cỡ…

  Nam thanh niên (áo trắng) ra giá sang nhượng hỏa táng nhanh là 3 triệu đồng/quan tài. ẢNH: TRÁC RIN

Nam thanh niên (áo trắng) ra giá sang nhượng hỏa táng nhanh là 3 triệu đồng/quan tài. ẢNH: TRÁC RIN

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, nhóm khoảng 8 người tập trung ngay khu vực đối diện cổng chính của Trung tâm hỏa táng (TTHT). Khi một chiếc xe ba gác chở quan tài xuất hiện thì nhóm thanh niên vội vàng đeo găng tay chuyển chiếc quan tài trên xe ba gác qua xe tải. Sau cuộc giao dịch chớp nhoáng, xe tải chạy vào lại TTHT.

Nhóm người này hoạt động bất kể ngày đêm. Khi xe cấp cứu chạy qua, nhóm này vẫy tay, ra hiệu cho tài xế biết nếu có nhu cầu sang nhượng quan tài thì dừng lại giao dịch.

“Số quan tài nhóm này chở chủ yếu từ các trại hòm nhỏ, hoặc xe cấp cứu chở 1, 2 quan tài và không muốn bỏ công sức, thời gian ra xếp hàng. Trong khi đó, xe của nhóm sang nhượng đã “cài cắm” khắp nơi nên có thể vào lò nhanh hơn, vì vậy nhiều khách hàng mới có nhu cầu. Tuy nhiên, việc này gián tiếp khiến dịch vụ mai táng mùa dịch bị đội giá”, một tài xế xe cấp cứu nói.

Ngày 11.8, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Huỳnh Minh Nhựt, Giám đốc Công ty TNHH MTV môi trường đô thị TP.HCM, cho biết từ phản ánh của báo, đơn vị mới nắm bắt được sự việc.

“Tôi sẽ đề nghị Công an TP.HCM hỗ trợ xử lý. Về nội bộ, tôi sẽ quán triệt xuống TTHT Bình Hưng Hòa, để anh em chấn chỉnh”, ông Nhựt nói.

Chiều 11.8, trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) cho biết trước đó, lực lượng phối hợp đã “nằm vùng”, nắm bắt cách thức hoạt động của băng nhóm này. Đến nay, công an đã bắt giữ 8 đối tượng và đưa về trụ sở làm rõ.

Bước đầu, nhóm này thừa nhận có hành vi chen lấn, cãi cọ khi xếp tài, nhằm móc nối hoạt động để trục lợi từ 1 - 1,5 triệu đồng. 

“Hiện chúng tôi đang tạm giữ nhóm này để tiếp tục điều tra, làm rõ về các hành vi vi phạm trong công tác phòng chống dịch”, lãnh đạo Công an Q.Bình Tân cho biết.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (11-12/8): Nam Bộ mưa vừa, mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (11-12/8): Nam Bộ mưa vừa, mưa to

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hội tụ gió phát triển lên đến 5000m hoạt động mạnh nên từ nay đến ngày 12/8 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông.