Nhóm ngư dân đi từ Đà Nẵng ra Huế để trốn cách ly

Dù đã sử dụng "chiêu độc" để đi từ Đà Nẵng ra Thừa Thiên Huế, nhưng nhóm ngư dân vẫn bị phát hiện và đưa đi cách ly y tế.

Ngày 4/8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa phát hiện 6 người trốn từ vùng dịch Đà Nẵng ra Thừa Thiên Huế và đã bàn giao cho cơ quan công an đưa đi cách ly y tế theo quy định.

Cụ thể, khoảng 20h30 ngày 3/8, tổ tuần tra Đồn Biên phòng Lăng Cô thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế, khi thực hiện nhiệm vụ đã phát hiện nhóm 6 người đang đứng đợi xe. Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra thì nhóm người này khai nhận trú tại xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc) nên đón xe về nhà, theo Báo Tổ Quốc.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Phát hiện có dấu hiệu nghi vấn nên lực lượng biên phòng yêu cầu làm rõ. Qua làm việc, nhóm này khai vừa trốn khỏi vùng dịch Đà Nẵng ra Huế. Họ cho biết công việc hàng ngày là đi biển cho các tàu cá ở Đà Nẵng. Trong thời gian không có việc nên đã đi bộ vòng theo đường biển dưới chân núi Hải Vân từ bến Nam Ô để ra Huế.

Vì trên các trục đường giao thông đã bị lực lượng chức năng của địa phương chốt chặn, không cho người từ vùng dịch đi vào địa phương một cách thiếu kiểm soát, nên nhóm người trên đã di chuyển theo đường bộ ven bờ biển dưới chân núi Hải Vân.

Hiện, cả 6 người đã được đưa đi cách ly tập trung tại Phú Lộc.

Tính đến trưa 4/8, Việt Nam đã có 8 trường hợp tử vong liên quan đến bệnh COVID-19, bao gồm bệnh nhân 428, 437, 499, 524, 475, 429, 426 và bệnh nhân 496. Tất cả các trường hợp đều là người cao tuổi có bệnh nền.

Nước ta hiện đã ghi nhận 652 ca COVID-19, trong đó 374 ca đã khỏi bệnh. Tính từ ngày 25/7 tới nay, cả nước phát hiện thêm tới 205 ca mắc mới có liên quan tới TP. Đà Nẵng.

(Tổng hợp).

PHƯỢNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương