Nhóm người Trung Quốc ở Quảng Nam nhập cảnh vào Việt Nam theo đường nào?

"Chắc có một nhóm đối tượng đứng ra tổ chức, làm sao lẻ tẻ tụ tập nhau đi đông như thế được", giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết.

Sáng 21/7, thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan này đang điều tra 21 người Trung Quốc bỏ chạy ở biệt thự du lịch địa phương đã nhập cảnh bằng đường nào.

Qua lời khai ban đầu, nhóm người Trung Quốc khai đi bằng đường bộ, đường mòn, lối mở, khả năng có đường dây để đưa những người này vào Việt Nam. Cơ quan chức năng sẽ kiểm tra lại việc kiểm soát biên giới.

  Những người Trung Quốc được đưa vào khu cách ly ở Quảng Nam - Ảnh: L.T.

Những người Trung Quốc được đưa vào khu cách ly ở Quảng Nam - Ảnh: L.T.

Thiếu tướng Dũng cũng cho biết, 17 người trong số này không có giấy tờ tùy thân, có thể do những người thuộc đường dây nói trên vào đã giữ hộ chiếu. 

"Chắc có một nhóm đối tượng đứng ra tổ chức, làm sao lẻ tẻ tụ tập nhau đi đông như thế được. Ở Đà Nẵng cũng vừa phát hiện có một nhóm người Trung Quốc lưu trú. Công an tỉnh đang phối hợp với Công an Đà Nẵng kiểm tra lại", ông Dũng nói.

Chiều 18/7, tỉnh Quảng Nam đã phát hiện một nhóm người Trung Quốc đang ở trong một khu lưu trú tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn. Nhận thấy có người vào kiểm tra, nhóm người này đã bỏ chạy.

Cơ quan chức năng đã tạm giữ 4 người tại chỗ và truy tìm được 17 người tại TP Hội An, Quảng Nam, sau đó đưa toàn bộ đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. 

Ngày 18/7, tại Đà Nẵng cũng phát hiện 1 nhóm 24 người Trung Quốc lưu trú. Cơ quan công an sau đó đã đưa họ vào cách ly tại một khách sạn trên đường Loseby, quận Sơn Trà. Các mẫu xét nghiệm của nhóm 24 người này đều cho âm tính với Covid-19.

Thanh Mai

Các doanh nghiệp Hàn Quốc kiến nghị: doanh nhân không phải cách ly khi nhập cảnh vào Việt Nam

Các doanh nghiệp Hàn Quốc kiến nghị: doanh nhân không phải cách ly khi nhập cảnh vào Việt Nam

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham), các doanh nhân phải chi trả rất nhiều chi phí và tốn thời gian cách ly.