Nhóm người Việt bị phạt 773 triệu đồng vì ăn thịt chó tại Đài Loan

Hơn 10 lao động nhập cư từ Việt Nam ở Đài Loan đã bị phạt tổng cộng 1 triệu Đài tệ (khoảng 770 triệu đồng) vì giết và ăn thịt chó.

Theo trang Taiwan News, một nhóm 4 người Việt đang làm việc cho một nhà máy xử lý nước ở Phong Nguyên, Đài Trung, Đài Loan đã giết hại một con chó mực vào ngày 25/10/2018.

Số thịt chó này được dùng cho bữa ăn của 12 người khác đều là người Việt Nam. Chính quyền địa phương đã tiến hành xử phạt với hành vi giết hại động vật của nhóm người này.

Trong đó Giap Van Hong (53 tuổi) và Nguyen Van Nang (37 tuổi) bị phạt 200.000 đài tệ (155 triệu đồng) và lần lượt bị giam 40 và 30 ngày. Hai người còn lại là  Nguyen Qua Ng và Vu Van Truyen đang bỏ trốn. Những người tham gia ăn thịt chó bị phạt 50.000 đài tệ, tổng số tiền phạt của toàn bộ nhóm người này là 1 triệu đài tệ (773 triệu đồng).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong quá trình kiểm tra, cảnh sát Đài Loan thu giữ được phần thịt chó còn lại chưa chế biến, chiếc đầu chó, một con dao làm bếp. Theo thông tin của cảnh sát, họ đã vi phạm Luật bảo vệ động vật của Đài Loan vì vậy đã tiến hành bắt giữ. Mặc dù các mô giới lao động cho biết đã phổ biến về việc đất nước này cấm ăn thịt chó nhưng nhóm người trên vẫn cố tình vi phạm.

Theo Đạo luật bảo vệ động vật của Đài Loan, giết chó hoặc mèo có thể bị phạt tới 2 năm tù và phạt tiền tối đa 2 triệu Đài tệ (hơn 1,5 tỉ đồng), trong khi ăn thịt chó hoặc mèo có thể bị phạt 250.000 Đài tệ.

Thanh Mai

'Tài tử đẹp nhất Đài Loan' Cao Dĩ Tường đột tử là do Đài truyền hình Chiết Giang vô trách nhiệm?

'Tài tử đẹp nhất Đài Loan' Cao Dĩ Tường đột tử là do Đài truyền hình Chiết Giang vô trách nhiệm?

Một làn sóng tẩy chay của khán giả đang dành cho ê-kíp sản xuất chương trình mà Cao Dĩ Tường đang ghi hình và Đài truyền hình Chiết Giang.