Những bất ngờ về nữ nghi phạm bắt cóc, tống tiền, sát hại bé gái ở Hà Nội

Trước khi đi làm giúp việc, nữ nghi phạm được xác định từng làm giáo viên, sau đó làm công nhân.

Ngày 21/9, Công an tỉnh Hưng Yên đang phối hợp các đơn vị điều tra, truy bắt Giáp Thị Huyền Trang (SN 1996, trú tại thôn Chung Minh, xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). Trang là nghi can bắt cóc cháu N. H.T. (SN 2021, ở khu đô thị thuộc xã Đa Tốn, Gia Lâm Hà Nội), đòi tiền chuộc.

Được biết, Trang là chị cả trong gia đình có 3 chị em ở thôn Chung Chính, xã Việt Ngọc. Bố mẹ Trang là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn, tuy không giàu có nhưng cũng nuôi các con học hành đầy đủ.

Theo chia sẻ của những người địa phương thì thời gian làm công nhân, Trang bị cho là dính vào nợ nần với số tiền lớn, có thể là do chơi cờ bạc trên mạng, đầu tư tiền ảo. Bố mẹ đã từng phải trả thay cho Trang vài trăm triệu đồng.

Hay tin nữ nghi phạm gây tội ác tày trời, nhiều người không khỏi bất ngờ bởi trước kia Trang cũng được bố mẹ cho ăn học đàng hoàng. Đối tượng tốt nghiệp một trường sư phạm, sau đó đi dạy học. Tuy nhiên, được một thời gian thì Trang xin nghỉ việc để đi làm công nhân.

Sau đó, Trang đi làm giúp việc ở Hà Nội và rất ít khi về địa phương, các cán bộ xã, thôn cũng không biết Trang đi đâu, làm gì. Nhiều người cho rằng nguyên nhân khiến nghi phạm gây ra tội ác tày đình này là do nợ nần nhiều.

Hình ảnh nghi phạm bị camera ghi lại
Hình ảnh nghi phạm bị camera ghi lại

Vụ việc xảy ra vào tối 19/9, cháu bé gần 2 tuổi, bị một phụ nữ bắt đi. Nghi phạm được xác định từng là người giúp việc cho gia đình, sau khi nghỉ việc, người nhà vẫn thuê người phụ nữ này đưa đón cháu bé đi nhà trẻ. Sau khi bắt cóc, người này đòi gia đình chuộc con với số tiền 1,5 tỉ đồng.

Sự việc được báo với công an và chính quyền địa phương để truy bắt. Tuy nhiên, đến khoảng 11h30 ngày 20/9, Công an tỉnh Hưng Yên phát hiện thi thể cháu T. tại ao thả cá thuộc trang trại của gia đình ông N.X.T. ở cánh đồng thôn Nhạn Tháp, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Hình ảnh nghi phạm bế cháu bé đưa lên xe máy chở đi được ghi lại vào chiều 19/9 (Ảnh cắt từ clip)
Hình ảnh nghi phạm bế cháu bé đưa lên xe máy chở đi được ghi lại vào chiều 19/9 (Ảnh cắt từ clip)

Theo ông T., khoảng 12h ngày 20/9, anh H. phát hiện thi thể cháu bé nằm dưới một lớp bèo, lúc đầu nhìn xa anh H. còn tưởng là búp bê. Tuy nhiên, khi anh dùng que chọc vào thì mới nhận ra đây là một thi thể.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, phục vụ công tác điều tra. Đến khoảng 17h45, công tác khám nghiệm kết thúc.

Trang Anh

Con gái 4 tuổi bị bắt cóc, người mẹ sững sờ trước danh tính hung thủ

Con gái 4 tuổi bị bắt cóc, người mẹ sững sờ trước danh tính hung thủ

Ông ngoại bắt cóc cháu gái sau đó tống tiền chính con đẻ 1,6 tỷ đồng khiến nhiều người bàng hoàng, không tin đây là sự việc có thật.