Những biện pháp hạn chế gián chui lên từ cống vào mùa mưa

Mùa mưa, gián thường chui lên từ đường cống vậy làm sao để hạn chế điều này?

Cống rãnh là một trong những khu vực ẩm ướt, dơ bẩn và ẩn chứa nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Nơi đây còn là nơi cư trú của nhiều loại côn trùng như chuột, kiến, gián... Khi xâm nhập vào ngôi nhà của bạn, lũ gián sẽ mang theo chất bẩn để làm ô nhiễm tất cả những nơi mà chúng đi qua như nguồn nước, thức ăn, quần áo,.. khiến ngôi nhà luôn trong tình trạng bẩn thỉu, hôi hám.

Biện pháp ngăn chặn gián vào mùa mưa. 
Biện pháp ngăn chặn gián vào mùa mưa

Không chỉ vậy, nếu để mặc chúng hoành hành, loài côn trùng này có thể phá hoại không ít đồ vật, tài sản của gia đình bạn. Vì sinh sống dưới cống nên đây là con đường mà gián thường "lợi dụng" để chui vào nhà gây bệnh khiến nhiều bà nội trợ lo lắng. Chính vì thế, khi tìm ra được đường đi của chúng, bạn đừng chần chừ mà hãy thực hiện ngay những biện pháp dưới đây để hạn chế lũ gián đáng ghét nhé.

Đậy những lỗ tròn nhỏ trên miệng ống cống

Vì gián thường chui ra khỏi miệng ống cống qua những lỗ tròn, do đó để hạn chế sự xuất hiện của chúng, bạn hãy dùng những miếng tấm nhựa cứng để đậy những lỗ tròn đó lại, ngăn chặn đường đi của chúng.

Đổ nước sôi xuống cống

Ngoài tiêu diệt lũ gián đáng ghét, với cách làm này bạn sẽ loại bỏ được hết các cặn bã trong ống thoát nước, hạn chế được tình trạng thức ăn thừa, chất bẩn bị ứ đọng trong ống cống dẫn đến nghẹt cống. Làm sạch đường ống sẽ giảm thiểu được lượng gián tấn công vào nhà bạn.

Áp dụng mẹo đơn giản để ngăn chặn gián vào mùa mưa. 
Áp dụng mẹo đơn giản để ngăn chặn gián vào mùa mưa. 

Rải long não xung quanh miệng ống

Gián rất sợ mùi hương của long não, vì thế ở bất cứ đường cống nào có gián xuất hiện, bạn hãy rãi thật nhiều long não ở xung quanh thành ống. Cách làm này vừa hạn chế lũ gián chui ra từ miệng cống, vừa mang đến mùi hương dễ chịu cho ngôi nhà của bạn.

Đổ phèn chua vào miệng cống

Cho ít nước sôi vào phèn chua, khuấy đều cho tới khi tan hết. Buổi tối trước khi đi ngủ đổ dung dịch này vào miệng cống. Phèn chua sẽ làm dán khó chịu và bỏ đi, thực hiện định kỳ khoảng 2-3 lần/tuần để gián không dám quay lại nữa nhé.

Gián là một con vật dơ dáy và là con đường trung gian dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm. Do đó, cách tốt nhất để bảo vệ gia đình và chính bản thân đó là hãy giữ cho ngôi nhà luôn được sạch sẽ, gọn gàng và thường xuyên vệ sinh các ngóc ngách, cống rãnh để "triệt tiêu" đi đường sống của lũ gặm nhấm đáng ghét này nhé. Chúc bạn thành công.

MY MY t/h

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương