Những câu hỏi cần làm rõ trong vụ án Á khôi 17 tuổi bị sát hại phi tang ở sông Hồng?

Nhiều câu hỏi liên quan đến vụ án thiếu nữ 17 tuổi bị sát hại, phi tang thi thể trên sông Hồng cần được công an làm rõ trong buổi họp báo.

Từ việc phát hiện thi thể không nguyên vẹn trên sông Hồng thuộc (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội vào trưa 13/10, Công an Hà Nội đã bắt giữ nghi phạm Tạ Duy Khanh (SN 1985, quê Kiến Xương, Thái Bình) để điều tra vụ giết người, phi tang thi thể.

Theo thông tin từ Công an Hà Nội, dự kiến 16h chiều nay Công an TP sẽ tổ chức buổi thông tin báo chí về kết quả điều tra vụ án. Nhiều tình tiết quanh vụ trọng án chưa được làm rõ có thể sẽ sáng tỏ trong hôm nay.

Khu vực phát hiện phần thi thể của nạn nhân (Ảnh: VH)
Khu vực phát hiện phần thi thể của nạn nhân (Ảnh: VH)

Như thông tin trước đó Công an Hà Nội đã công bố thì xác định nạn nhân là chị H.Y.N (SN 2006; HKTT tại quận Ba Đình, Hà Nội). Chị H.Y.N bị đối tượng giết và phân xác để phi tang. Tuy nhiên, thông tin vụ án diễn biến được diễn ra cụ thể như thế nào đến nay cần làm rõ. 

Được biết, lực lượng chức năng đã truy bắt nghi phạm khi đối tượng đang trốn trong nhà ở quê thuộc xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. 

Một lãnh đạo xã cho biết, trước khi bị vây bắt, nghi phạm trốn trong ngôi nhà không có ai. Khi thấy cảnh sát tới, Khanh định tự sát nhưng bất thành và được đưa đi cấp cứu.

Một câu hỏi quan trọng cần lời giải của vụ án này là động cơ gì đã khiến hung thủ ra tay tàn nhẫn như vậy? Khi lực lượng chức năng phát hiện thì thi thể nạn nhân đã bị phân thành nhiều mảnh rồi phi tang xuống bờ sông Hồng, địa phận thôn 2 Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm.

Thời gian nhân chứng phát hiện một phần thi thể trên sông là khoảng 12h ngày 13/10, vậy thời gian và địa điểm nạn nhân bị sát hại thế nào là câu hỏi cần có lời giải đáp. 

Có đồng phạm trong vụ án hay không?

Những ngày qua, sau khi vụ việc được phát hiện, nhiều người phẫn nộ về hành vi tàn ác của hung thủ và đặt dấu hỏi về việc để thực hiện được việc này thì nghi phạm có đồng phạm giúp sức hay không? Thêm vào đó, sau khi vụ việc xảy ra, trên mạng xã hội có xuất hiện hình ảnh chụp từ camera an ninh ghi lại cảnh 2 người đàn ông đang khênh 1 chiếc thùng xốp to, được cho là cảnh nghi phạm đang khênh thi thể nạn nhân đi phi tang. 

Nếu có đồng phạm thì danh tính của đối tượng này thế nào? Đồng phạm giúp sức gì trong việc gây ra vụ trọng án nhẫn tâm, tàn ác này. 

Nạn nhân (trái) và nghi phạm 38 tuổi
Nạn nhân (trái) và nghi phạm 38 tuổi

Trước đó, khoảng 12h30 ngày 13/10, Tổng đài cảnh sát 113 - CATP nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện một thi thể người bị phân mảnh tại bờ sông Hồng thuộc thôn 2 Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, Giám đốc CATP đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an, các cục nghiệp vụ Bộ Công an và giao đồng chí Phó Giám đốc, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo Phòng CSHS phối hợp Công an huyện Gia Lâm và các đơn vị nghiệp vụ liên quan bảo vệ, tổ chức khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật.

Căn cứ kết quả điều tra, các chứng cứ thu thập được, xác định nạn nhân là chị H.Y.N (SN 2006; HKTT: Ba Đình, Hà Nội),  Á khôi Áo dài Việt Nam năm 2022.

Tập trung các hoạt động xác minh, điều tra, đến 23h ngày 14/10, các đơn vị nghiệp vụ thuộc CATP đã phối hợp Công an tỉnh Thái Bình phát hiện, bắt giữ nghi phạm là Tạ Duy Khanh tại Thái Bình.

Trang Anh

 Campuchia: Chồng sát hại vợ con vì ghen tuông, để lại hiện trường ám ảnh

Campuchia: Chồng sát hại vợ con vì ghen tuông, để lại hiện trường ám ảnh

Vụ việc đang gây xôn xao trên mạng xã hội vì mức độ ra tay tàn nhẫn của hung thủ.