Những lưu ý phong thủy khi đặt bàn ăn trong nhà mà bạn nên biết

Không phải bất kì vị trí nào cũng có thể đặt bàn ăn, gia chủ nên biết cách đặt bàn ăn vào đúng vị trí phong thủy mới mang lại tài vận.

Bàn ăn là một vật dụng rất quen thuộc của mọi gia đình. Mỗi ngày mệt mỏi các thành viên trong gia đình sẽ quây quần bên bàn ăn, do đó vị trí đặt bàn ăn trong gia đình sẽ ảnh hưởng lớn đến bầu không khí cũng như tài vận của cả gia đình. Bên cạnh đó, vị trí đặt bàn ăn theo phong thủy là vô cùng quan trọng. Bởi nó có ảnh hưởng tới tiền tài, công danh sự nghiệp của gia chủ.

Những điều cấm kỵ khi đặt bàn ăn trong nhà bếp:

Đặt bàn ăn đối diện với bếp nấu

Bếp nấu là nơi nhiệt độ thường xuyên tỏa ra sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Nhiệt độ ở lò bếp cao sẽ khiến cho mọi người trong nhà khó chịu, bức bối, dễ cáu giận vô cớ. Do đó gia chủ nên tránh đặt bàn ăn ở vị trí này nếu muốn phong thủy nhà bếp mang đến tài vận.

Những lưu ý phong thủy khi đặt bàn ăn trong nhà mà bạn nên biết

Đặt bàn ăn dưới xà nhà

Đặt bàn ăn dưới xà nhà sẽ mang lại phong thủy không tốt. Điều này sẽ khiến cho gia chủ luôn cảm thấy bị đè nến, không thoải mái khi ngồi ngăn cơm. Đây là một trong những điều cầm lỵ trong phong thủy mà bạn nên tránh để giữ cho hòa khí gia đình luôn vui vẻ.

Đặt bàn ăn đối diện nhà vệ sinh

Theo phong thủy, nhà vệ sinh là không gian không được sạch sẽ nên thường sẽ được đặt tại vị trí kín đáo trong nhà. Nếu đặt bàn ăn đối diện với nhà vệ sinh sẽ có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe cũng như tinh thần của các thành viên trong gia đình. Nếu không có cách nào dịch chuyển thì bạn có thể đặt ở giữa bàn ăn 1 chậu nước hoặc 1 cây trúc may mắn để hóa giải.

Những lưu ý phong thủy khi đặt bàn ăn trong nhà mà bạn nên biết

Đặt bàn ăn đối diện bàn thờ

Bàn thờ là vị trí linh thiêng trong nhà. Chính vì thế tránh đặt gần bàn ghế ăn trong nhà. Bởi trong bữa cơm gia đình thường có thịt cá, mà bạn thờ thờ thần, Phật sẽ kiêng kỵ điều này.

Đặt bàn ăn đối diện cửa chính

Nếu đặt bàn ăn đối diện cửa chính sẽ gây cản trở vượng khí đi vào nhà bởi đây là nơi hút nguồn năng lượng chính cho ngôi nhà. Ngoài ra khi đặt bàn ăn tại vị trí này sẽ gặp phải sự dòm ngó của phía ngoài, mất đi sự riêng tư, ấm cúng của cả gia đình.

Những lưu ý phong thủy khi đặt bàn ăn trong nhà mà bạn nên biết

Bàn ăn có số ghế lẻ

Thông thường thì cái gì có đôi có cặp sẽ tốt hơn là một mình. Do đó số ghế trên bàn ăn nên chọn số chẵn sẽ mang đến nhiều sự tốt lành cho gia đình. Tình cảm của các thành viên cũng vì thế mà tốt hơn rất nhiều.

TRÚC BÌNH (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương