Những món quà ra mắt dịp Tết khiến gái "đoảng" cũng sẽ ghi điểm tuyệt đối trong mắt phụ huynh

Những món quà tinh tế sẽ rất có lợi cho mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu sau này.

Một năm mới sắp sang, Tết Nguyên đán đang đến rất gần, đối với những cặp đôi sắp cưới thì đây là dịp quan trọng để tìm hiểu về gia đình nhau. Chắc hẳn nhiều cô gái không khỏi cảm thấy bất an, không biết mình sẽ gặp phải tình huống gì khi ra mắt, liệu phụ huynh có thích mình không? Tất cả chỉ là một tấm màn che, gặp được mới có thể biết được. Trong số những thứ cần chuẩn bị thì quà ra mắt của nàng dâu tương lai với gia đình chồng khá quan trọng. Những món quà tinh tế sẽ rất có lợi cho mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu sau này.

1. Tìm hiểu sở thích đôi phương để chọn quà phù hợp

Đây là bước cực kì quan trọng. Bạn nên dò hỏi bạn trai mình xem bố mẹ anh ấy là người thế nào, tính cách ra sao, gu ăn mặc hay sở thích hằng ngày thế nào. Bên cạnh đó nếu được nghe cách nói chuyện của phụ huynh, xem ảnh bạn trai đăng hay những câu chuyện anh ta kể về gia đình bạn cũng sẽ nắm được. Đừng nghĩ bạn đang phải cúi mình, hãy nghĩ đơn giản 1 công này bạn sẽ được đôi việc. Một là dò xét xem mối quan hệ của người yêu và gia đình có khăng khít đủ để anh ấy hiểu hết sở thích của từng người mà tư vấn đúng cho bạn không. Hai là sẽ nắm bắt được phản ứng của người nhà anh ấy sau khi nhận món quà đó sẽ thể hiện thái độ gì với bạn. Tặng quà mà bạn vẫn lãi đó chứ!

Những set quà Tết xinh xắn thiết thực
Những set quà Tết xinh xắn thiết thực

2. Phân loại những dòng sản phẩm hợp với thời điểm, hoàn cảnh, điều kiện

Ví dụ Tết năm nay rất lạnh thì bạn không thể tặng mẹ chồng tương lai 1 chiếc váy mỏng manh được. Lưu ý là không nên tặng quần áo, giày dép, túi xách hay nước hoa mỹ phẩm trong lần gặp đầu tiên trừ khi bạn được người yêu tư vấn đúng loại mẹ anh ta thích. Vì những thứ này sẽ phụ thuộc vào cân nặng, gu thẩm mỹ…

Yếu tố quan trọng nữa là tùy vào hoàn cảnh của bạn và của đối phương

Với những gia đình bạn trai giàu có, gợi ý đưa ra là những sản phẩm mang tính đặc sản vùng miền, quê hương bạn. Vì người có cuộc sống sung túc họ quen dùng hàng xa xỉ, biết đâu lại thích sự dân dã mộc mạc mà nàng dâu mang tới. Nhưng cũng đừng suồng sã quá, bạn cần chú ý hình thức bắt mắt 1 chút dù là hoa quả vườn nhà hay bánh trái quê hương.

Với những gia đình bạn trai có hoàn cảnh bình thường có thể lựa những đồ thiết thực hơn như thực phẩm chức năng, đồ bổ, bánh kẹo Tết, quả sấy, rượu… 1 lẵng quà “full toping” có lẽ sẽ hợp lý trong trường hợp này.

Với những gia đình bạn trai mà mỗi người đều có hoàn cảnh đặc biệt như có người già, trẻ nhỏ, bố/mẹ mới ốm dậy thì nên tặng những sản phẩm hỗ trợ sức khỏe như sữa dành cho người già, yến chưng, cao, sâm, đông trùng hạ thảo, nhung hươu… hoặc đơn giản là mật ong rừng cũng là những món quà thiết thực. Một gợi ý dành cho nhóm đối tượng người già là máy mát xa, đo huyết áp, gối thảo dược… Nhớ là hãy lựa chọn nơi uy tín để mua sản phẩm có tem mác đảm bảo trên bao bì và hỏi bạn trai xem nhà anh ấy đã có món đồ này chưa, có ai bị dị ứng không.

Với những gia đình bạn trai cởi mở, thoải mái bạn có thể chọn những set quà hiện đại 1 chút như rượu, thịt cao cấp, set hải sản nhập khẩu rất sang xịn và thiết thực. Hơn nữa bạn lại có cơ hội vào bếp trổ tài cho bố mẹ chồng tương lai chỉ biết thưởng thức mà xuýt xoa.

Set quà hải sản cao cấp cũng rất được ưa chuộng
Set quà hải sản cao cấp cũng rất được ưa chuộng

3. Không nên chọn những món quà có giá trị quá cao

Bạn có nhiều lựa chọn mua quà nhưng hãy nhớ, món quà ấy phải phù hợp với nhu cầu của gia đình anh ấy nhưng giá trị không nên quá cao. Điều quan trọng là phải chu đáo, tinh tế và thể hiện thành ý.

Tóm lại, khi các cô gái gặp bố mẹ bạn trai lần đầu tiên vào dịp Tết Nguyên đán, cô ấy nên nói ít, lắng nghe và trả lời các câu hỏi một cách cẩn thận; mua chút quà; ăn mặc chỉn chu đoan trang và nên quan tâm đến mọi thành viên trong nhà anh ấy.

Ngọc Anh

Sao Việt đón Giáng sinh: Minh Hằng dày công decor biệt thự tặng quý tử, Thiều Bảo Trâm dự định trưng cây thông Noel đến Tết

Sao Việt đón Giáng sinh: Minh Hằng dày công decor biệt thự tặng quý tử, Thiều Bảo Trâm dự định trưng cây thông Noel đến Tết

Dàn sao Việt đã sẵn sàng đón Giáng sinh năm 2023 trong tổ ấm lung linh và rực rỡ của gia đình.