Những người hay đi trễ có xu hướng thành công hơn

Vì sao những người có thói quen đi trễ thường có xu hướng thành công hơn trong công việc?

Những người thường xuyên đi trễ có thể thường bị coi là thiếu tôn trọng người khác. Tuy nhiên theo một nghiên cứu mới đây của Bright Side đã chứng minh rằng những người đi trễ thường có xu hướng may mắn và thành công hơn trong công việc.

Dưới đây là những lý do lý giải cho điều đó:

Bởi vì họ sáng tạo hơn

Những người hay đi trễ có xu hướng thành công hơn

Những người có thói quen đi trễ thường có trí tưởng tượng cao hơn. Điều này đặc biệt hữu ích trong công việc sáng tạo. Họ không ngại phá vỡ quy tắc và vượt ra khỏi giới hạn. Họ có khả năng bao quát với tầm nhìn xa hơn và không bám vào các chi tiết. Đây là một đặc điểm tính cách thường thấy ở các doanh nhân và nhà lãnh đạo khiến họ trở nên thành công hơn những người khác.

Trong quá trình làm việc, họ có thể mất hết cảm giác về thời gian, nhưng mặc dù vậy, họ có thể làm việc với cường độ cao và nhận được kết quả thực sự tuyệt vời.

Vì họ là những người lạc quan

Những người hay đi trễ có xu hướng thành công hơn

Các nghiên cứu tiết lộ rằng những người đến muộn thường là những người lạc quan hơn. Vì phẩm chất này, họ có nhiều xu hướng thành công trong cuộc sống và không từ bỏ.

Nhà tâm lý học Martin Seligman đã tiến hành nghiên cứu cho thấy những người bán hàng lạc quan nhất đã bán được nhiều hơn 88% so với những người bi quan. Về cơ bản, những người lạc quan luôn tiến về phía trước, ngay cả khi có vấn đề vì họ luôn tin rằng có những lựa chọn tốt dành cho họ.

Khả năng làm nhiều việc cùng lúc

Những người hay đi trễ có xu hướng thành công hơn

Một người thường xuyên đi trễ, có thể không phải vì họ lười biếng. Có một số người cố gắng làm mọi thứ cùng một lúc, điều này tốt cho công việc và có thể khiến họ có nhiều khả năng thành công hơn. Quá bận bịu với nhiều công việc cùng lúc rất có thể khiến họ mất cảm giác về thời gian .

Vấn đề là, bạn cần kiểm soát vấn đề này và cố gắng sắp xếp thời gian để không bị ảnh hưởng đến ai.

Vì họ thoải mái hơn.

Những người hay đi trễ có xu hướng thành công hơn

Những người hay đi trễ thường có tính cách thoải mái hơn vì họ có mức độ lo lắng thấp hơn. Điều này làm cho họ chống lại căng thẳng tốt hơn. Nếu có gì đó khẩn cấp, họ sẽ không hoảng loạn. Yếu tố này rất quan trọng trong công việc vì những người hay đi trễ sẽ ít căng thẳng hơn, có nghĩa là giải quyết công việc tốt hơn.

Họ có thể bị trễ, nhưng họ sẽ ít mắc lỗi hơn. Không có gì là không thể chờ đợi.

Bởi vì họ là những người cầu toàn

Những người hay đi trễ có xu hướng thành công hơn

Bạn chuẩn bị cho một cuộc họp. Bạn thay áo, trang điểm, sau đó kiểm tra xem bàn ủi đã tắt chưa, hai lần. Khi kết thúc tất cả những điều này, bạn đến trễ.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng thói quen cố gắng làm mọi thứ hoàn hảo khiến bạn đến muộn, nhưng bạn đã làm tốt công việc bạn đang làm một cách chỉn chu. Bạn không muốn bỏ dở bất cứ điều gì giữa chừng và cố gắng hoàn thành công việc của bạn một cách hoàn hảo. Không có gì ngạc nhiên tại sao những người như thế này nhận được sự thành công.

LA (theo Brightside)

Những khác biệt thú vị giữa bản điện ảnh và nguyên tác của siêu phẩm kinh dị Doctor Sleep

Những khác biệt thú vị giữa bản điện ảnh và nguyên tác của siêu phẩm kinh dị Doctor Sleep

Cùng điểm qua những thay đổi “nhè nhẹ” giữa phiên bản truyện và phim “Doctor Sleep”