Những người trên 65 tuổi có nguy cơ tái nhiễm Covid-19 cao

Nghiên cứu mới nhấn mạnh các biện pháp bảo vệ người già và những người dễ bị lây nhiễm virus đang giúp giảm tỷ lệ lây nhiễm.

Tạp chí The Lancet đã công bố một nghiên cứu mới về khả năng miễn dịch ở người trên 65 tuổi từng mắc Covid-19 chỉ là 47%, so với hơn 80% ở những người dưới 65 tuổi. Ủy ban Vắc xin và Tiêm chủng Anh (JCVI) đã xác định đối tượng đủ điều kiện để được tiêm chủng trước.

Người cao tuổi đứng đầu danh sách vì họ có nguy cơ tử vong cao nhất nếu nhiễm virus. Những người thuộc nhóm nguy cơ như y bác sĩ và nhân viên ở các khu dưỡng lão cũng được ưu tiên.

Những người trên 65 tuổi có nguy cơ tái nhiễm Covid-19 cao

Tiến sĩ Steen Ethelberg, Viện Huyết thanh Statens ở Copenhagen (Đan Mạch), nói: “Nghiên cứu của chúng tôi xác nhận, tái nhiễm Covid-19 hiếm khi xảy ra ở những người trẻ, khỏe mạnh; người già có nhiều nguy cơ hơn”.

Nghiên cứu mới giúp các chính phủ định hướng chương trình tiêm chủng tiếp theo, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ các biện pháp phòng chống Covid-19.

Tuần trước, một số quốc gia châu Âu đã đình chỉ việc triển khai tiêm vắc xin AstraZeneca do lo ngại về tình trạng thuyên tắc huyết khối. Tuy nhiên, các cơ quan quản lý ở cả Anh và Liên minh châu Âu đều khẳng định vắc xin trên an toàn.

Giáo sư Jonathan Van-Tam, Phó Giám đốc Y tế của Anh nói: “Hiện có rất nhiều bằng chứng khiến chúng ta yên tâm rằng không có tín hiệu hay rủi ro nào vượt quá mức cho phép. Vắc xin không cứu mạng sống nếu chúng ở trong tủ lạnh - chúng chỉ cứu mạng sống nếu được tiêm".

Thanh Mai

Đại học Quốc gia Hà Nội công bố đề thi tham khảo đánh giá năng lực

Đại học Quốc gia Hà Nội công bố đề thi tham khảo đánh giá năng lực

Bài thi gồm 3 phần, các câu hỏi được đánh số lần lượt từ 1-150 gồm 132 câu hỏi trắc nghiệm khách quan với bốn đáp án A, B, C hoặc D.