Những nguyên tắc tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ khi đi học trở lại

Để tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, cha mẹ nên thực hiện các nguyên tắc cơ bản sau.

Theo Thạc sĩ Mai Quang Huỳnh Mai - Phó trưởng khoa Dinh dưỡng - Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, khi học sinh đi học trở lại, việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ, xây dựng cho trẻ hệ miễn dịch tốt để trẻ có thể chống lại virus vô cùng quan trọng. Để tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, cha mẹ nên thực hiện các nguyên tắc sau:

Thứ nhất, dinh dưỡng

Buổi sáng cần cho trẻ ăn sáng tại nhà, hạn chế các thức ăn mua trên đường phố, đồ ăn nhanh, các loại thực phẩm không đảm bảo vệ sinh.

Bữa trưa nếu trẻ ăn tại trường thì cha mẹ chuẩn bị thêm cho con các loại nước trái cây, trái cây ngon, nước lọc, các chất xơ, vitamin cần thiết cho trẻ. 

Những nguyên tắc tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ khi đi học trở lại

Tối về nhà, trẻ cần được xây dựng khẩu phần ăn đủ chất, đủ cả hàm lượng đạm, protein. Các thực phẩm tốt cho trẻ như thịt cá, trứng, sữa, rau xanh, trái cây. Lượng tinh bột vừa phải. Trẻ cũng cần hạn chế đường như bánh kẹo, nước ngọt, thức ăn nhanh...

Trước khi ăn cần hướng dẫn trẻ phải rửa tay sạch, ở trường cần rửa tay, bỏ khẩu trang đúng, ngồi giãn cách, không nói chuyện lúc ăn cơm.

Thứ hai, xây dựng thói quen vận động

Cha mẹ nên tập cho trẻ thói quen vận động hàng ngày như đi lại trong nhà, chơi ngoài sân chơi, đi bộ trong khuôn viên nhà, lên xuống cầu thang. Cuối tuần cho thể cho trẻ ra ngoài đạp xe đạp, đánh cầu lông ở chỗ thoáng gió không đông đúc, chạy bộ....

Thứ ba, xây dựng giấc ngủ

Để xây dựng lại giấc ngủ cho trẻ cha mẹ cần cho trẻ ngủ đủ số thời gian cần thiết. Ví dụ với các bé mầm non cần ngủ một ngày 10 – 13 tiếng, trẻ dang học tiểu học và trung học cơ sở: 9-11 giờ. Trẻ học trung học phổ thông: 8-10 giờ.

Nên cho trẻ đi ngủ từ 21h tối để trẻ được nghỉ ngơi. Hơn nữa, ngủ sớm còn giúp trẻ tăng trưởng chiều cao tốt hơn.

Thứ tư, cho trẻ uống đủ nước

Cho trẻ uống từng ngụm nhỏ, nhiều lần trong ngày, nhu cầu nước hàng ngày của trẻ được tính như sau: Trẻ có cân nặng

Thanh Mai

Fed sẵn sàng thắt chặt tài chính khi giá cả hàng hóa tăng chóng mặt

Fed sẵn sàng thắt chặt tài chính khi giá cả hàng hóa tăng chóng mặt

Theo biên bản công bố hôm thứ Tư (16/2), các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã lập kế hoạch bắt đầu tăng lãi suất và giảm hàng nghìn tỷ USD trái phiếu trên bảng cân đối kế toán của ngân hàng trung ương.