Những nữ nhà văn giàu nhất thế giới

Trong top 5 nhà văn kiếm tiền "khủng" từ viết sách, có 3 gương mặt phụ nữ.

1. Elisabeth Badinter - 1,3 tỷ đôla Mỹ

Elisabeth Badinter là nhà triết học, tác giả và nhà sử học người Pháp. Bà được biết đến nhiều nhất với những luận thuyết triết học về nữ quyền và vai trò của phụ nữ trong xã hội. 

Bà là con gái của Marcel Bleustein-Blanchet, ông trùm quảng cáo người Pháp, người đã thành lập Publicis Groupe. Bà được cha mình để lại khoản thừa kế 19 triệu cổ phiếu của công ty.

Nhà văn/nhà triết học Elisabeth Badinter. Ảnh: Michel/Le tac.
Nhà văn/nhà triết học Elisabeth Badinter. Ảnh: Michel/Le tac.

Bà kết hôn với ông Robert Badinter, một luật sư, trí thức và quan chức chính phủ nổi tiếng đi đầu trong việc xóa bỏ hình phạt tử hình ở Pháp. Ông cũng là Bộ trưởng Bộ Tư pháp từ năm 1981 đến năm 1986 dưới thời tổng thống François Mitterrand.

Bà đã xuất bản ít nhất 30 cuốn sách nhưng công việc chính của bà là dạy triết học tại École Polytechnique ở Paris. Giá trị tài sản ròng của Elisabeth Badinter vào khoảng 1,3 tỷ đôla, với số tài sản này bà trở thành tác giả giàu nhất thế giới.

2. J.K Rowling - 1 tỷ đôla Mỹ

J.K. Rowling - Joanne Kathleen Rowling đứng vị trí thứ 2 trong danh sách những tác giả giàu nhất thế giới. Nữ văn sĩ lớn lên tại thành phố Gloucester, Anh quốc. Sau khi tốt nghiệp đại học vào năm 1986, bà làm công việc dịch thuật. Bốn năm sau đó, Rowling bắt tay vào viết loạt truyện Harry Potter.  Tác phẩm này từng đoạt nhiều giải thưởng và bán được hơn 500 triệu bản (đây cũng là bộ truyện bán chạy nhất trong lịch sử)

Nhà văn J.K Rowling. Ảnh: Debra Hurford Brown.
Nhà văn J.K Rowling. Ảnh: Debra Hurford Brown.

Sách đã được chuyển thể thành loạt phim Harry Potter ăn khách mà chính bà đã phê duyệt kịch bản và cũng là nhà sản xuất của hai phần cuối. Và loạt phim Harry Potter với doanh thu gần 7,8 tỷ đôla trở thành một trong những loạt phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Năm 2016, New York Times ước tính bà sở hữu 1,2 tỷ USD. Năm 2017, Forbes cho rằng con số đó nằm ở mức 650 triệu USD. Tác giả của Harry Potter cũng tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện trong nhiều năm qua, với tổng số tiền quyên góp lên tới hàng trăm triệu USD.

Bà cũng viết tiểu thuyết trinh thám hình sự dưới bút danh Robert Galbraith. Tính đến tháng 9/2022, giá trị tài sản ròng của J.K Rowling ước tính là 1 tỷ đôla.

3. Nora Roberts - 390 triệu đôla Mỹ

Nora Roberts là tác giả người Mỹ bán chạy nhất với hơn 225 cuốn tiểu thuyết tình cảm lãng mạn. 

Cô bắt đầu viết từ cuối những năm 70 và kể từ năm 1999. 124 cuốn tiểu thuyết của cô đã lọt vào danh sách bán chạy nhất của Times, trong đó có 29 cuốn ra mắt ở vị trí đầu. Với 400 triệu bản sách được in, được xuất bản ở 35 quốc gia, người ta thống kê được cứ mỗi phút có 34 đầu sách của Nora Roberts được bán ra.

Nora Roberts
Nora Roberts

Tính đến ngày 24/1/2013, tiểu thuyết của Roberts đã dành tổng cộng 948 tuần trong danh sách bán chạy nhất của New York Times, trong đó có 148 tuần ở vị trí đầu bảng.

Gần đây tạp chí The New Yorker gọi Nora Roberts là “tiểu thuyết gia được yêu thích nhất nước Mỹ”. Nora Roberts cũng là tác giả đầu tiên được vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng của Hiệp hội Nhà văn Lãng mạn Hoa Kỳ.

Tính đến tháng 9/2022, giá trị tài sản ròng của Nora Roberts là khoảng 390 triệu đô la, đưa cô trở thành tác giả giàu thứ 5 trên thế giới và là tác giả nữ đứng thứ 3 trong danh sách.

Thanh Mai

Đã tìm ra cách COVID-19 tấn công não bộ: Lối ra cho người “mắc kẹt'?

Đã tìm ra cách COVID-19 tấn công não bộ: Lối ra cho người “mắc kẹt"?

Các nhà khoa học Brazil đã xác định được vị trí chính xác mà virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 tấn công vào hệ thần kinh trung ương.