Những nước cấm nuôi giống chó Pitbull

Theo trang banpitbulls.org, có khoảng 39 quốc gia hoặc một số tỉnh/bang của quốc gia cấm nuôi chó Pitbull.

Theo Animals 24-7, giống chó Pitbull chỉ chiếm 6% số lượng chó ở Mỹ liên quan đến 68% vụ tấn công người và 52% ca tử vong vì bị chó cắn/tấn công ở nước này kể từ năm 1982 đến 2014. 

Theo trang HG.org, có rất nhiều nghiên cứu nhận định chó Pitbull là một giống chó cực kỳ nguy hiểm. 

Những nước cấm nuôi giống chó Pitbull

Theo trang petolog.com, khi nuôi các giống chó nguy hiểm, trong đó có Pitbull, là người chủ phải có giấy phép nuôi chó trong nhà, khi dẫn chó đến nơi công cộng, chủ sở hữu phải rọ mõm chó và có dây xích chó (không được dài quá 2m)....

Theo trang banpitbulls.org, có khoảng 39 quốc gia hoặc một số tỉnh/bang của quốc gia cấm nuôi chó Pitbull. Trong số này có Argentina, Bavaria, Belarus, Bermuda, Đan Mạch, Ecuador, Phần Lan, Pháp, Guyana, Ireland, Israel, Ý, Latvia, Liechtenstein, Malaysia, Malta, New Zealand, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Puerto Rico, Romania, Nga, Singapore, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UEA), Ukraine, Vương quốc Anh và Venezuela là cấm nuôi Pitbull trên toàn quốc.

15/16 bang ở Đức cấm chó Pitbull. Ngoài ra, một số khu vực tại các nước Úc, Áo, Bỉ, Brazil, Trung Quốc, Canada, Nhật Bản cũng cấm nuôi giống chó này.

Nước Ý đã gỡ bỏ lệnh cấm nuôi các giống chó nguy hiểm, trong đó có Pitbull, vào năm 2009. Tuy nhiên, chủ nuôi phải đảm bảo an toàn nơi công cộng khi dắt chó đi dạo, bằng cách rọ mõm và buộc dây xích, kể cả những giống chó nhỏ.

Thanh Mai

Bộ Y tế tiếp nhận hỗ trợ 160 tỷ đồng và 4 triệu liều vắc-xin cho Quỹ mua vắc-xin phòng COVID-19

Bộ Y tế tiếp nhận hỗ trợ 160 tỷ đồng và 4 triệu liều vắc-xin cho Quỹ mua vắc-xin phòng COVID-19

Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định chỉ có vắc -xin mới có thể sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, phát triển kinh tế và nguồn hỗ trợ.