Nỗ lực trước nhà vô địch châu Á, tuyển Việt Nam dành lời chia tay ý nghĩa cho HLV Mai Đức Chung

Trận đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung trên cương vị HLV tuyển nữ Việt Nam đã kết thúc với thất bại, nhưng là một thất bại chấp nhận được.

Nếu như không chịu phải sức ép đến từ trọng tài trong trận đấu đầu tiên của mình, có lẽ thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thảnh thơi hơn trước Nhật Bản - nhà vô địch Asiad. Với kết quả không được như ý ở trận khai màn, tuyển nữ Việt Nam rõ ràng gặp quá nhiều khó khăn trước đối thủ là "chị cả" châu lục.

Dù vậy, các tuyển thủ nữ Việt Nam cũng đã có hiệp đấu đầu tiên đầy xuất sắc trước Nhật Bản. Trước sức tấn công mãnh liệt của đối phương, Huỳnh Như cùng các đồng đội của mình chơi phòng ngự vô cùng kỷ luật, khiến đối thủ hàng đầu châu Á thường xuyên phải "đâm vào đá" trước bòng cấm địa của các học trò HLV Mai Đức Chung.

Thậm chí ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên, suýt chút nữa Tuyết Dung đã tạo nên được một siêu phẩm thực sự với cú đá phạt góc đưa bóng xoáy cuộn sát sạt khung thành đối phương, khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam phải xuýt xoa trong tiếc nuối.

Nếu bàn thắng này được ghi, đây sẽ là bước ngoặt cực kỳ lớn của trận đấu khi trước đi 5 phút, đội tuyển Nhật Bản có bàn thắng mở tỷ số từ một pha phản công sắc nét. Shimizu lẻn xuống cực nhanh đón đường chuyền "dọn cỗ" của đồng đội, đệm bóng tung lưới thủ thành Khổng Thị Hằng.

doi-hinh-tuyen-nu-viet-nam-1178-184809.jpg
doi-hinh-tuyen-nu-viet-nam-1178-184809.jpg

Trận đấu này, thủ thành tuyển nữ Việt Nam đã chơi cực kỳ xuất sắc, cản phá không dưới 5 cú dứt diểm nguy hiểm của đối phương, song đến phút 54, sau pha phá bóng của thủ thành Khổng Thị Hằng, bóng đi lộn xộn, tạo điều kiện cho Kumagai chớp cơ hội dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt. Bảy phút sau đó, lại là Khổng Thị Hằng cản phá cực kỳ xuất sắc cú sút căng như kẻ chỉ của Hasegawa, cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

Những phút còn lại, đội tuyển Nhật Bản chơi thăng hoa, song không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chơi kiên cường của Việt Nam, chỉ giành chiến thắng 2-0. Dẫu thua trận chia tay HLV Mai Đức Chung, song các cầu thủ nữ Việt Nam đã để lại ấn tượng tốt đẹp ở giải đấu đầy thách thức này.

Ngô Trà

Tổng tỷ số 1-39 và nhiệm vụ đặc biệt cho tuyển Việt Nam trước trận đấu cuối của HLV Mai Đức Chung

Tổng tỷ số 1-39 và nhiệm vụ đặc biệt cho tuyển Việt Nam trước trận đấu cuối của HLV Mai Đức Chung

Gặp Nhật Bản luôn là thử thách vô cùng khó khăn cho tuyển nữ Việt Nam nhưng toàn đội lại đang có động lực đặc biệt trước trận đấu này.