Nỗi ám ảnh COVID-19 trở lại, chứng khoán Mỹ tiếp tục đà giảm ngày thứ 2 liên tiếp

Chứng khoán Mỹ giảm ngày thứ hai liên tiếp vào hôm 18/11 khi tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng khó lường.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 344,93 điểm, tương đương 1,2%, xuống 29.438,42 trong một phiên giao dịch đầy biến động.

Chỉ số S&P 500 giảm 1,2%, tương đương 41,74 điểm, xuống 3.567,79, trong khi Nasdaq Composite nặng về công nghệ giảm 0,8%, tương đương 97,74 điểm, xuống 11.801,60.

Đại dịch COVID-19 ngày càng tồi tệ kéo theo những hạn chế mới đã làm lu mờ những phát triển tích cực về vaccine.

Cổ phiếu giảm mạnh sau khi Thị trưởng Bill de Blasio thông báo các trường công lập của Thành phố New York sẽ chuyển sang hình thức học từ xa, vì thành phố đang cố gắng ngăn chặn số lượng ca nhiễm COVID-19 ngày càng tăng.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục đà giảm ngày thứ hai liên tiếp. Ảnh: Internet
Chứng khoán Mỹ tiếp tục đà giảm ngày thứ hai liên tiếp. Ảnh: Internet

Mỹ đang phải vật lộn với tình trạng nhiễm COVID-19 gia tăng trước một mùa đông khó khăn. 

Theo phân tích của CNBC về dữ liệu của Johns Hopkins, quốc gia này đang ghi nhận khoảng 157.000 trường hợp nhiễm COVID-19 mới mỗi ngày, tính đến hôm 17/11. Đây là một kỷ lục mới khác và cao hơn gần 30% so với mức lây nhiễm cách đây một tuần.

Một số cổ phiếu cho thuê nhà tăng vọt sau thông báo đóng cửa hệ thống trường học lớn nhất quốc gia. Công ty tổ chức hội nghị truyền hình Zoom Video tăng hơn 3%, trong khi Peloton tăng gần 2%.

Trong khi đó, cổ phiếu của các công ty công nghệ lớn dẫn đầu thị trường lại giảm. Apple Microsoft, Alphabet và Facebook đều giảm ít nhất 1%.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư đã nhận ra những diễn biến tích cực hơn vào hôm 18/11. Pfizer đã công bố dữ liệu cuối cùng về ứng cử viên vaccine của mình với BioNTech, kết quả này thậm chí còn tốt hơn dữ liệu ban đầu. 

Các công ty cho biết, vaccine này có hiệu quả 95% trong việc ngăn ngừa COVID-19 và ngăn ngừa nhiễm trùng nặng trong thử nghiệm, đồng thời cho biết thêm rằng, họ có kế hoạch nộp đơn xin phép sử dụng khẩn cấp “trong vòng vài ngày tới”.

Bill Callahan, chiến lược gia đầu tư tại Schroders cho biết: “Thông báo về vaccine đã chuyển những hy vọng về việc trở lại bình thường từ ‘nếu’ sang ‘khi nào’. Điều quan trọng nhất là việc công bố vaccine đã loại bỏ một số sự không chắc chắn trong dài hạn, điều đã khiến các nhà đầu tư thận trọng hơn”.

Boeing, thành viên của Dow, đã có lúc tăng tới 4% khi Cục Hàng không Liên bang dỡ bỏ lệnh cấm đối với Boeing 737 Max. Trước đó, máy bay này đã phải ngừng hoạt động 20 tháng vì hai vụ tai nạn chết người. Tuy nhiên, cổ phiếu kết thúc ngày giảm hơn 3%.

Trong khi đó, cổ phiếu Target tăng khoảng 2% sau khi công bố thu nhập quý III tăng và doanh số bán hàng kỹ thuật số bùng nổ.

Cổ phiếu của Lowe giảm hơn 8% sau khi nhà bán lẻ báo cáo thu nhập quý III và triển vọng lợi nhuận hơi thấp so với ước tính.

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương