Nóng: Số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc tăng gần gấp đôi trong 24 giờ qua

Số ca nhiễm virus Covid-19 ở Hàn Quốc bất ngờ tăng gần gấp đôi trong vòng 24 giờ qua, lên 204 ca.

Vào gần cuối ngày 21/2, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết số người bị nhiễm virus Covid -19 tại nước này đã tăng gần gấp đôi trong vòng 24 giờ qua.

Trong số 48 trường hợp mới phát hiện vào chiều 21/2 (theo giờ địa phương), có 42 người đến từ thành phố Daegu, 2 người ở Seoul, 2 người ở tỉnh Nam Gyeongsang, 1người ở tỉnh Gyeonggi và 1 người ở thành phố Gwangju.

Các nhân viên y tế đang khử trùng đường phố ở Hàn Quốc.
Các nhân viên y tế đang khử trùng đường phố ở Hàn Quốc.

Như vậy, số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc được ghi nhận riêng trong ngày 21/2 là 100 người. Trước đợt cập nhật trước đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) sáng cùng ngày thông báo phát hiện 52 ca nhiễm mới tính đến hết ngày 20/2.

Trước đó, hai thành phố Daegu và Cheongdo được chỉ định là "khu vực chăm sóc đặc biệt" cho bệnh truyền nhiễm. Thủ tướng Chung Sye Kyun nhận định Hàn Quốc đang đối diện tình huống khẩn cấp, cam kết chính phủ nỗ lực thiện hiện các biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn sự lây lan của chủng virus corona mới.

Cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết kể từ ngày 3/1 nước này đã kiểm tra sức khỏe 16.400 người có nguy cơ nhiễm virus corona, trong đó 13.016 trường hợp xét nghiệm âm tính. Hiện có 3.180 trường hợp còn được cách ly và đang được kiểm tra nhiễm virus corona.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương