Novavax tiếp tục thông báo hoãn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp ở Mỹ

Giám đốc điều hành Stanley Erck của Novavax cho biết hy vọng tiếp tục lại quy trình vào tháng 10, "nhưng chúng tôi vẫn chưa chọn ngày cụ thể".

Ngày 5/8, Novavax hông báo tiếp tục hoãn lịch trình xin cấp phép sử dụng loại vaccine Covid-19 hai liều tại Mỹ, và dự kiến thúc đẩy lại quy trình này vào quý IV năm nay.

“Vấn đề quan trọng là phải hoàn thành quá trình xác nhận để chứng minh sự nhất quán trong quy trình sản xuất vaccine với FDA", Giám đốc điều hành Stanley Erck của Novavax giải thích.

Novavax tiếp tục thông báo hoãn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp ở Mỹ

Ông nói Novavax sẽ nộp đơn xin phê duyệt tại Anh vào tháng 9, và ngay sau đó là tại Canada và Australia. Công ty có trụ sở tại Maryland, Mỹ tụt lại so với các đối thủ sản xuất vaccine chống Covid-1. Công ty nhiều lần trì hoãn nộp hồ sơ pháp lý và thời hạn nộp để tăng cường sản xuất.

Novavax thông báo công ty đã nộp đơn xin cấp phép ở Ấn Độ, Indonesia và Philippines. Ngoài ra dự kiến nộp hồ sơ xin vào danh sách vaccine sử dụng khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong tháng 8 này. 

Nếu được nhà quản lý cấp phép, vaccine của Novavax sẽ góp phần giải quyết tình trạng nguồn cung khan hiếm trên toàn cầu.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (4-5/8): Nam Bộ mưa dông rải rác và mưa to cục bộ

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (4-5/8): Nam Bộ mưa dông rải rác và mưa to cục bộ

Ngày mai (5/8), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nắng nóng gay gắt, cao nhất trên 38 độ. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; từ chiều mai, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ mưa vừa, mưa to. Cập nhật diễn biến cơn bão số 4.