NSND Lệ Ngọc xúc động khi 2 năm liên tiếp tham dự Hội nghị Gặp mặt đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ

Lần thứ 2 trong 2 năm liên tiếp, NSND Lệ Ngọc có mặt trong đội ngũ văn nghệ sĩ tiêu biểu gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Chiều nay (29/2), tại trụ sở Trung ương Đảng diễn ra Hội nghị gặp mặt đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn 2024.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai; Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự Hội nghị-Ảnh TTXVN
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự Hội nghị-Ảnh TTXVN

Với chủ đề "Trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ đồng hành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc", Hội nghị gặp mặt có sự tham dự của 210 đại biểu đại diện tiêu biểu cho giới trí thức, các nhà khoa học, văn nghệ sĩ có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, đóng góp xây dựng nền khoa học công nghệ, giáo dục, đào đạo của đất nước và nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Cùng dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương.

Đây là lần thứ 2 trong 2 năm liên tiếp, NSND Lệ Ngọc vinh dự có mặt trong số các nghệ sĩ tiêu biểu tham dự Hội nghị. Là sân khấu xã hội hóa tại hà Nội, Sân khấu Lệ Ngọc những năm qua đã chứng tỏ sức sống của mình với khán giả yêu nghệ thuật. Các vở diễn của Sân khấu Lệ Ngọc đa dạng về đề tài và thể hiện bản lĩnh khi đầu tư cho những vở kinh điển, những vở diễn lớn đòi hỏi sự đầu tư cao về tiền bạc cũng như nghệ thuật. Điều đáng nói là ra vở nào “cháy vé” vở đó. Thay vì khán giả tự tìm đến thì lãnh đạo Sân khấu Lệ Ngọc mà cụ thể là NSND Lệ Ngọc phải lặn lội đi tìm khán giả. Không chỉ bán được vé, bán hết vé, sáng đèn nhiều đêm diễn mà nhiều vở diễn còn tham dự các liên hoan sân khấu trong và ngoài nước và giành giải thưởng.

Riêng năm 2023, Sân khấu Lệ Ngọc đã diễn 90 suất ở khắp các sân khấu lớn,nhở với gần 45.000 khán giả đến thưởng thức kịch nghệ. Vở Ngũ biếnDế Mèn xuất ngoại tham gia Tuần lễ Liên hoan văn hoá Phi vật thể Trung Quốc - Asean (Nam Ninh). Vở Đám cưới con gái chuột sang Singapore tham dự Liên hoan Văn học Thiếu nhi Châu Á (AFCC) 2023.  Sân khấu Lệ Ngọc cũng  vinh dự tham dự Liên hoan Văn hoá nghệ thuật các nước thuộc lưu vực sông Lan Thương - Mekong 2023.   Vở diễn Lá đơn thứ 72Lôi vũ tham gia kỷ niệm 10 năm Tuần lễ Văn hoá Asean - Trung Quốc (Nam Ninh). Vở diễn Lá đơn thứ 72Lôi Vũ đạt giải thưởng vở diễn xuất sắc cùng với 5 cá nhân đạt giải Cung điện Vàng và Hoa dâm bụt cho các nghệ sĩ biểu diễn xuất sắc.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trò chuyện cùng các đại biểu
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trò chuyện cùng các đại biểu

Ngày sau Tết Giáp Thìn, Sân khấu Lệ Ngọc khai xuân bằng đêm diễn thứ 160 vở Lá đơn thứ 72 và suất diễn thứ 30 vở Lôi vũ tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

NSND Lệ Ngọc xúc động chia sẻ: “ Tôi rất vinh dự khi 2 năm liền được tham dự Hội nghị gặp mặt đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ. Đó là sự đánh giá, ghi nhận của Đảng và Nhà nước về sức làm việc và những cố gắng, nỗ lực của Sân khấu Lệ Ngọc. Điều này, sẽ tạo cho chúng tôi thêm động lực, nhiệt huyết để nuôi dưỡng sự đam mê với nghệ thuật sân khấu, để đem đến cho khán giả những vở diễn hay, giá trị nghệ thuật cao”.

Vừa là nghệ sĩ, nhà quản lý sân khấu xã hội hóa, NSND Lệ Ngọc còn là Ủy viên BCH Hội Nữ trí thức Việt Nam, có những đóng góp tích cực cho công tác Hội.

P.V

“Lôi vũ” đêm diễn thứ 30 của Sân khấu Lệ Ngọc: Vẫn đầy ắp khán giả, đầy ắp cảm xúc

“Lôi vũ” đêm diễn thứ 30 của Sân khấu Lệ Ngọc: Vẫn đầy ắp khán giả, đầy ắp cảm xúc

“Lôi vũ” đêm diễn thứ 30 của Sân khấu Lệ Ngọc vẫn không một ghế trống, vẫn đầy ắp cảm xúc của cả người diễn lẫn người xem.