NTK Phan Anh Tuấn tự hào về thành tích của 3 học trò: "Bốn tháng làm việc cùng nhau, có lúc muốn gục ngã"

Trong số 3 học trò có thành tích tốt của NTK Phạm Anh Tuấn, Giang Thảo với bộ sưu tập Cội đã đoạt số điểm cao nhất.

Tại buổi tổng kết đồ án tốt nghiệp của sinh viên ngành thời trang của Trường Đại học Tôn Đức Thắng, các thiết kế của học trò NTK Phan Anh Tuấn nhận được những đánh giá cao từ phía hội đồng giám khảo.

Trong đó, đáng chú ý phải kể đến bộ sưu tập Cội của Giang Thảo, SomRong của Danh Tính và R.A.C của Thảo Vy. Đây là những thiết kế được khen ngợi về mặt hình thức lẫn ý nghĩa. Song để có được thành quả đáng tự hào này, Phan Anh Tuấn cùng các học trò đã trải qua không ít khó khăn, thử thách.

NTK Phan Anh Tuấn.
NTK Phan Anh Tuấn.

Trong dàn học trò tham gia đồ án tốt nghiệp lần này của Phan Anh Tuấn, Giang Thảo xuất sắc khi giành được điểm số cao nhất trong tổng số 21 sinh viên. Bộ sưu tập Cội của cô lấy cảm hứng từ truyền thuyết Con rồng cháu tiên, được thể hiện qua phong cách siêu thực trên nền kỹ thuật hiện đại. Đồ án sử dụng hình tượng Lạc Long Quân và Âu Cơ, áp dụng các kỹ thuật in 3D, kinetic trên nền chất liệu gấm để tạo hiệu ứng động khi trình diễn. Theo tiết lộ, chi phí để Giang Thảo hoàn thành dự án này lên đến 200 triệu đồng.

Một thiết kế trong bộ sưu tập Cội của Giang Thảo.
Một thiết kế trong bộ sưu tập Cội của Giang Thảo.
Với bộ sưu tập này, Giang Thảo đạt số điểm cao nhất.
Với bộ sưu tập này, Giang Thảo đạt số điểm cao nhất.

Ngoài Giang Thảo, thiết kế SomRong của Danh Tính cũng nhận được những lời có cánh khi sử dụng chất liệu vải gấm. Với đồ án tốt nghiệp của mình, Danh Tính sử dụng các phương pháp đính kết thủ công trên nền vải họa tiết mang đậm chất bản sắc Khmer. Bộ sưu tập giúp anh trở thành á khoa trong đợt thực hiện đồ án tốt nghiệp của chuyên ngành Thời Trang vừa qua.

Danh Tính và một mẫu thiết kế trong bộ SomRong.
Danh Tính và một mẫu thiết kế trong bộ SomRong.

Bên cạnh đó, bộ sưu tập R.A.C của Thảo Vy được khen ngợi. Nữ sinh lấy cảm hứng từ rác thải vũ trụ để làm nên các thiết kế này. Bộ sưu tập được Thảo Vy sử dụng các khung thép bọc đất sét. Nhà thiết kế kết hợp nhiều vi mạch điện tử, hiệu ứng đèn chiếu sáng và cắt lazer vải được đính kết tỉ mỉ. Từ những "đứa con tinh thần" của mình, Thảo Vy nhắn nhủ: "Hãy nói với những người xung quanh về tầm quan trọng của việc bảo vệ không gian cho tương lai của chúng ta".

Bộ sưu tập R.A.C của Thảo Vy
Bộ sưu tập R.A.C của Thảo Vy

Là người đồng hành với Giang Thảo, Danh Tính và Thảo Vy trong hành trình thực hiện đồ án tốt nghiệp, nhà thiết kế Phan Anh Tuấn bày tỏ niềm tự hào khi các học trò nhận được kết quả xứng đáng sau thời gian dài nỗ lực. 

Phan Anh Tuấn chia sẻ: "Thời gian 4 tháng được làm việc cùng nhau, trải qua nhiều khó khăn, có lúc muốn gục ngã, tôi và các bạn cùng động viên, khích lệ tinh thần để cùng nhau vượt qua. Tôi tin rằng bộ sưu tập là cột mốc đánh dấu hành trình 4 năm nỗ lực của các bạn và khi nhìn lại, các bạn sẽ không bao giờ hối tiếc".

Bộ sưu tập Khù Khờ của Nguyễn Thanh Nhân
Bộ sưu tập Khù Khờ của Nguyễn Thanh Nhân

Ngoài các thiết kế của học trò Phan Anh Tuấn thì bộ sưu tập Khù Khờ của Nguyễn Thanh Nhân cũng thuộc nhóm sinh viên được đánh giá cao. Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ câu chuyện: “Nếu tôi chỉ còn một ngày để sống", kể về hành trình của những kẻ khù khờ đi tìm giá trị sống bằng cái nhìn trong sáng như những đứa trẻ. Từ đó nhà thiết kế truyền tải thông điệp: “Vậy tại sao bạn không sống cho thật trọn vẹn, sống chậm, sống yêu thương nhiều hơn để rồi sau này sẽ chẳng bao giờ nói giá như”. 

An Yên

NTK Xuân Thu ra mắt bộ sưu tập 'Tiếng xa' đón hè

NTK Xuân Thu ra mắt bộ sưu tập "Tiếng xa" đón hè

"Tiếng xa" nhắc nhớ về vẻ đẹp bền vững của trang phục Việt truyền thống. Sự sáng tạo của nhà thiết kế khiến vẻ đẹp ấy mang thêm giá trị mới.