Nữ binh sĩ Ukraine đi giày cao gót khi tập luyện

"Nó hơi khó hơn so với ủng quân đội nhưng chúng tôi đang cố gắng", một nữ binh sĩ bày tỏ.

Những bức ảnh các nữ binh sĩ Ukraine diễu hành với đôi giày cao gót trong cuộc duyệt binh đã gây tranh cãi. Theo báo cáo của AFP, Olena Kondratyuk - phó phát ngôn viên của cơ quan lập pháp Ukraine - cho rằng các nhà chức trách nên công khai xin lỗi vì đã "làm nhục" phụ nữ.

Nữ binh sĩ Ukraine đi giày cao gót khi tập luyện

Tuy nhiên Kylie Knott của SCMP cho rằng đằng sau hình ảnh này ẩn chứa ý nghĩa lịch sử, không phải để "làm khó" binh sĩ.

Giày cao gót quân đội có thể bắt nguồn từ Iran vào thế kỷ thứ 10. Những người lính mang nó để giúp giữ chân họ nhằm bắn cung thật chính xác. Louis XIV của Pháp - người lên ngôi vào năm 1643 và trị vì trong 72 năm 110 ngày - đã từng mang một đôi cao gót. Theo nhiều tài liệu, ông chỉ cao 1,63 m. Đôi giày cao gót giúp ông có chiều cao nổi bật và trông mạnh mẽ hơn.

Bộ sưu tập giày nổi tiếng nhất có thể là của bà Imelda Marcos - cựu đệ nhất phu nhân Philippines với gần 3.000 đôi giày, chủ yếu là cao gót, được thiết kế riêng. Ngày nay, hàng trăm chiếc đang được trưng bày tại bảo tàng giày ở thành phố Marikina, Philippines. 

Một chiến dịch có tên "Walk a Mile in Her Shoes" đã được tổ chức trên khắp thế giới từ năm 2001 để nâng cao nhận thức về bạo lực tình dục yêu cầu đàn ông đi giày cao gót của phụ nữ như cách để đối đầu với định kiến giới. Các tạp chí thời trang cho rằng nhiều phụ nữ hiện thích đi giày cao gót hơn sau nhiều tháng ở nhà do dịch Covid-19. 

Takumi Nemoto - bộ trưởng Y tế và Lao động Nhật Bản - cho biết việc tổ chức chiến dịch truyền thông xã hội sẽ giúp chống lại kỳ vọng phụ nữ mang giày cao gót ở nơi làm việc. Hàng nghìn người đã hưởng ứng tham gia phong trào #KuToo (kutsu là từ tiếng Nhật chỉ đôi giày và kutsuu cho nỗi đau).

Thierry Frémaux - giám đốc Liên hoan phim Cannes - cũng gây tranh cãi về vấn đề giày cao gót vào năm 2015. Sau đó ông đã phải xin lỗi sau khi một số phụ nữ bị từ chối vào thảm đỏ vì không đi giày cao gót.

Thanh Mai

Cẩn trọng trước những nhận xét giả khi mua hàng trực tuyến

Cẩn trọng trước những nhận xét giả khi mua hàng trực tuyến

Đối với người mua hàng, những bình luận trực tuyến là lý do để người tiêu dùng lựa chọn món hàng. Do vậy, trên các trang mạng đã xuất hiện những nhận xét giả để "câu khách."