Nữ Hiệu trưởng một trường Đại học ở Việt Nam được công nhận là công dân danh dự ở Hàn Quốc

PGS.TS Ngô Thị Phương Lan là người Việt Nam đầu tiên và là người phụ nữ Đông Nam Á đầu tiên được nhận danh hiệu này của tỉnh Gyeongsangbuk.

Chiều 23/10, tại Hội trường Dongrak (Hàn Quốc) PGS.TS. Ngô Thị Phương Lan – Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) được Thống đốc Lee Cheol Woo trao tặng danh hiệu Công dân danh dự của tỉnh Gyeongsangbuk nhân sự kiện “Ngày công dân tỉnh Gyeongsangbuk”.

PGS.TS Ngô Thị Phương Lan là người nước ngoài thứ 5, người Việt Nam đầu tiên và là người phụ nữ Đông Nam Á đầu tiên được nhận danh hiệu này của tỉnh Gyeongsangbuk.

PGS.TS Ngô Thị Phương Lan trong ngành nhận danh hiệu. Ảnh: FBNT.
PGS.TS Ngô Thị Phương Lan trong ngành nhận danh hiệu. Ảnh: FBNT.

Danh hiệu này nhằm vinh danh những đóng góp to lớn và thiết thực của cô trong việc lan tỏa giá trị tinh thần của Saemaul Undong của Hàn Quốc đến nông thôn Việt Nam, đồng thời khẳng định vai trò kết nối của cô trong việc vun đắp tình hữu nghị bền chặt giữa hai quốc gia.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) cho biết việc PGS.TS Ngô Thị Phương Lan nhận danh hiệu Công dân danh dự không chỉ là vinh dự cá nhân mà còn mang ý nghĩa to lớn cho mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Với tư cách là công dân danh dự, PGS.TS Ngô Thị Phương Lan sẽ là cầu nối thúc đẩy việc trao đổi, giao lưu và hợp tác các chương trình văn hóa, xã hội giữa Việt Nam và tỉnh Gyeongsangbuk, Hàn Quốc ngày càng bền chặt hơn nữa.

Tháng 3 vừa qua, PGS.TS Ngô Thị Phương Lan cũng vinh dự được nhận bằng khen “Vì sự nghiệp Phát triển Nông nghiệp và nông thôn Việt Nam dựa trên tinh thần Saemaul, Hàn Quốc” do Thống đốc tỉnh Gyeongsangbuk trao tặng.

Bằng khen là sự ghi nhận của chính quyền tỉnh Gyeongsangbuk nói riêng và Chính phủ Hàn Quốc nói chung trước những nỗ lực và cống hiến không mệt mỏi của PGS.TS Ngô Thị Phương Lan trong sự nghiệp nghiên cứu và ứng dụng những kinh nghiệm và thành tựu phát triển nông nghiệp của Hàn Quốc vào thực tiễn phát triển nông nghiệp và nông thôn tại Việt Nam.

PGS.TS. Ngô Thị Phương Lan được biết đến là người sáng lập Trung tâm Phát triển Nông thôn - Saemaul Undong đặt tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP.HCM.

Đây là một trung tâm nghiên cứu và ứng dụng có chức năng xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình nghiên cứu, các dự án mang tính ứng dụng và các chương trình tập huấn, đào tạo nghề trong lĩnh vực phát triển nông thôn.

Đồng thời cung cấp các dịch vụ tư vấn nâng cấp chất lượng sản phẩm, tạo giá trị tăng thêm cho sản phẩm. Đặc biệt là tư vấn xây dựng và triển khai làng văn hóa du lịch, chương trình nông thôn mới, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). 

Thanh Mai/Tổng hợp

Nữ trí thức tỏa sáng tại Cuộc thi 'Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh'

Nữ trí thức tỏa sáng tại Cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh"

ThS Trần Thị Hương Giang, đại diện Hội Nữ trí thức Việt Nam, đã xuất sắc giành giải Ba tại Cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh"