Nữ hoàng Anh Elizabeth luôn nói "không" với món ăn này

Dù không bao giờ động đến pizza, Nữ hoàng Anh lại rất thích ăn chocolate, nhất là chocolate nguyên chất.

Theo Cosmopolitian, Nữ hoàng Elizabeth II chưa từng động đến pizza.  Đầu bếp cũ của bà là ông Darren McGrady xác nhận trên Us Weekly năm 2020: “Trong những năm tôi nấu ăn tại cung điện Buckingham, Nữ hoàng chưa bao giờ ăn pizza. Tôi đã không làm món pizza, cho đến khi chuyển đến cung điện Kensington”.

Theo ông Darren, ngay cả khi Nữ hoàng ăn pizza, bà buộc phải sử dụng dao và dĩa. Bởi quy tắc hoàng gia không cho phép bà ăn bất kỳ thức ăn nào bằng tay.

          Đầu bếp riêng của Nữ hoàng Elizabeth II tiết lộ bà chưa từng ăn pizza. Ảnh: People.

Đầu bếp riêng của Nữ hoàng Elizabeth II tiết lộ bà chưa từng ăn pizza. Ảnh: People.

Nữ hoàng Anh rất thích ăn chocolate, nhất là chocolate nguyên chất. Bà thường bỏ qua khoai tây, mì ống hoặc ngũ cốc trong bữa ăn tối nhưng hầu như luôn ăn tráng miệng bằng đồ ngọt. 

Theo các đầu bếp, món ăn nữ hoàng yêu cầu hàng ngày là chiếc ganache làm từ trứng, sau đó ướp lạnh và phủ một lớp chocolate mỏng. Nếu không ăn hết, bà còn nhờ đầu bếp vận chuyển thức ăn thừa bằng tàu hỏa từ cung điện Buckingham đến Windsor vì không muốn bỏ sót bất kỳ miếng bánh nào, dù chỉ là một mẩu thừa. Nữ hoàng thích bánh mì kẹp thịt mà ông nấu tại cung điện Balmoral.

Đa số thực phẩm dùng để nấu cho bà đều được lấy từ khuôn viên một trong nhiều dinh thự hoàng gia của nữ hoàng. Nó có thể là cá hồi, hươu, quả mọng hoặc thịt nai. Bà thường ăn thịt nai, chim hoang dã.

Bữa sáng thường đơn giản gồm bánh mì nướng với mứt cam. Theo Food and Wine, bà còn thưởng thức thêm một ấm trà Early Grey với sữa không đường. Bên cạnh đó, Nữ hoàng Elizabeth II rất ghét món ăn có tỏi hoặc quá nhiều hành. Chế độ ăn uống của bà có vẻ khắc nghiệt nhưng bà thường bổ sung dinh dưỡng từ cá hồi hấp, bánh quy khi uống trà, bánh nướng, mứt và kem.

Trước khi ăn trưa, bà thường uống một ly rượu gin và cocktail Dubonnet với chanh và đá. Bà còn yêu cầu làm rượu gin cho riêng mình từ cung điện Buckingham và Điện Sandringham. Tất cả đều được làm từ nguyên liệu đến từ những khu vườn.

Thanh Mai

Chuyện tình yêu hơn 70 năm của Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Chuyện tình yêu hơn 70 năm của Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Cả hai đã chứng kiến nhiều biến đổi của xã hội Anh và cùng nhau trải qua các cuộc khủng hoảng trên thế giới, bao gồm Thế chiến 2, dịch bệnh Covid-19.