Nữ sinh Phú Thọ đạt 3 điểm 10 tốt nghiệp THPT chỉ tự học online và theo sách giáo khoa

“Em không có phương pháp đặc biệt, không đi học thêm, chỉ học trong sách giáo khoa và nguồn tài liệu online sẵn có”, nữ sinh này cho hay.

Trong tổng số 830.764 thí sinh dự thi THPT năm 2020 trên toàn quốc, chỉ có 2 thí sinh đạt 3 điểm 10 ở bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội.

Một trong hai thí sinh đó là Ngô Thu Hường ở hội đồng thi Phú Thọ. Ngoài ra, các môn thi còn lại của Ngô Thu Hường đều đạt điểm cao như Toán 8, Ngữ văn 8,25.  Thu Hương cho biết sau khi có đáp án em đã tự tính tổ hợp Khoa học Xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân) đạt tuyệt đối 30 điểm. 

Nữ sinh Ngô Thu Hường.
Nữ sinh Ngô Thu Hường.

Ngô Thu Hường là học sinh lớp 12A3, trường THPT Vĩnh Chân (huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ), nhiều năm liền là học sinh giỏi. Điểm tổng kết trung bình năm lớp 12 của Hường đạt 8,2. Trong đó môn Lịch sử cao nhất là 9,0; Địa lý đạt 8,9. 

Thu Hường dự định đăng ký nguyện vọng 1 vào Đại học Luật Hà Nội, nguyện vọng 2 vào Đại học Kiểm sát. Em từng theo khối Tự nhiên nhưng sau đó chuyển khối.

Thầy giáo chủ nhiệm cho biết Thu Hường rất chăm chỉ, học đều các môn và có tính tự giác cao. Thu Hường cũng chia sẻ em thích đọc các kiến thức xã hội, càng học càng thấy hay. 

Thu Hường nói: “Em không có phương pháp đặc biệt, không đi học thêm, chỉ học trong sách giáo khoa và nguồn tài liệu online sẵn có”. 

Trong kỳ thi vừa rồi, Phú Thọ là địa phương xếp thứ 2 trong nhóm những tỉnh, thành đạt nhiều điểm 10 nhất, với 411 điểm 10.

Thanh Mai

Sáng chế 'nguồn sống từ cùi bắp' của nhóm học sinh Việt giành quán quân cuộc thi Khởi nghiệp trẻ Quốc tế

Sáng chế "nguồn sống từ cùi bắp" của nhóm học sinh Việt giành quán quân cuộc thi Khởi nghiệp trẻ Quốc tế

Tái chế cùi bắp thành giá thể, đệm lót sinh học... nhóm học sinh trung học Hà Nội giành giải Vô địch cuộc thi Khởi nghiệp trẻ quốc tế -SAGE Global 2020