Nữ sinh viên Mỹ bị phạt 4 tháng tù vì trốn cách ly đi cổ vũ bạn trai

Skylar Mack (18 tuổi, Mỹ) bị kết án 4 tháng tù sau khi trốn cách ly đi gặp người yêu, theo CNN.

Skylar Mack (18 tuổi, Mỹ) chỉ mới cách ly được 2 ngày đã tìm cách tháo bỏ vòng truy vết đeo ở tay để chạy đến sự kiện đông người xem bạn trai thi đấu. Cô đã bị Tòa án quần đảo Cayman, lãnh thổ hải ngoại của Anh và Bắc Ireland tuyên án vì vi phạm các quy định phòng dịch tại khu vực này.

Trước đó vào cuối tháng 11, Skylar du lịch đến Cayman sau khi xét nghiệm âm tính với Covid-19 tại Mỹ. Cô được kiểm tra và yêu cầu cô phải cách ly trong 2 tuần. Nhưng cô đã làm trái nguyên tắc kiểm dịch, cô lấy lý do vòng đeo giám sát quá chật nên nhờ nhân viên y tế nới lỏng kích thước. 

Skylar Mack lúc bị đưa đến nhà tù ở Cayman. Ảnh: CNN.
Skylar Mack lúc bị đưa đến nhà tù ở Cayman. Ảnh: CNN.

Sau đó 1 ngày, Skylar tháo thiết bị này và đi đến địa điểm đông người để cổ vũ bạn trai thi đấu. Cô đã tiếp xúc với 4 gia đình người địa phương tại sự kiện, hiện những người này vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm. 

Những người khác tham dự cuộc đua sau khi phát hiện sự có mặt của Skylar đã báo cáo sự việc và cảnh sát đã bắt giữ cô gái ngay sau đó.

Thẩm phán Roger Chapple nói rằng hành động của nữ du khách là "ích kỷ và chủ quan". Cô sẽ bị trục xuất ngay sau khi mãn hạn tù và bị cấm quay lại quần đảo cho đến khi biên giới được mở trở lại.

Vanjae Ramgeet (24 tuổi), bạn trai của Skylar bị buộc tội "đồng lõa và tiếp tay” cho cô vì biết rõ các quy định nhưng vẫn cố tình để bạn gái trốn cách ly. 

Skylar đã nhận lỗi trước tòa án và tỏ thái độ thành khẩn. Cô bị kết án 40 giờ lao động công ích, phải nộp phạt 2.600 USD và bị kết án 4 tháng tù. Theo quy định của chính quyền quần đảo Cayman, du khách cố tình làm trái quy định cách ly có thể chịu án tù 2 năm và phạt tiền 10.000 USD. Theo gia đình, cô gái được phép gọi về nhà hàng ngày.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 21/12: Nhiệt độ Bắc bộ xuống 9-10 độ C, Hà Nội trời rét đậm

Thời tiết ngày 21/12: Nhiệt độ Bắc bộ xuống 9-10 độ C, Hà Nội trời rét đậm

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, các tỉnh Bắc bộ trời tiếp tục rét đậm, có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất từ 9-11 độ.