Olympic Tokyo 2021 có thể sẽ bị hủy do dịch Covid-19 bùng phát trở lại

Hiện tại, người dân ở Nhật Bản đang tỏ ra vô cùng sợ hãi bởi nguy cơ về một đợt bùng phát mới của đại dịch Covid-19.

Mới đây Tổng Giám đốc Toshiro Muto của Thế vận hội Tokyo đã lên tiếng về nguy cơ sẽ phải hủy kỳ Thế vận hội mùa hè trên đất Nhật Bản do Covid-19 đang bùng phát trở lại. 

”Không thể dự đoán trước được điều gì với số ca nhiễm Covid-19 và các cuộc thảo luận về việc tiếp tục hay hủy bỏ Olympic 2021 sẽ được thảo luận tiếp nếu số ca mắc tăng đột biến”, ông Toshiro Muto nói. “Chúng tôi đã đồng ý rằng dựa trên tình hình Covid-19, chúng tôi sẽ triệu tập các cuộc đàm phán 5 bên một lần nữa. Tại thời điểm này, các trường hợp Covid-19 có thể tăng hoặc giảm, vì vậy chúng tôi sẽ suy nghĩ về những gì chúng tôi nên làm khi tình huống phát sinh."

Olympic Tokyo 2021 có thể sẽ bị hủy do dịch Covid-19 bùng phát trở lại

Từ đầu tháng 7 đến nay, Nhật Bản đã ghi nhận 67 ca nhiễm Covid-19 và đều là các vận động viên hoặc nhân viên phục vụ tại Olympic 2021. Nguyên nhân được cho là do các vận động viên và người nước ngoài tham dự Thế vận hội Tokyo. Chủ tịch ban tổ chức Seiko Hashimoto đã lên tiếng xin lỗi công chúng.

Ban tổ chức Thế vận hội Tokyo 2021 cũng đã đề ra phương án sẽ chuyển các cuộc thi đấu tại Olympic sang nhiều địa điểm khác nhau.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (20-21/7): Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (20-21/7): Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác

Khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa mưa to cục bộ; mưa chủ yếu tập trung vào chiều tối, đêm và sáng. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi. Bắc Trung Bộ tiếp tục nắng nóng.