Ông Donald Trump: 'Tôi tự hào là tổng thống đầu tiên trong nhiều thập kỷ không bắt đầu cuộc chiến tranh mới nào'

Tổng thống Donald Trump gửi những lời chúc tốt đẹp đến người kế nhiệm dù không trực tiếp nhắc đến ông Joe Biden.

Ngày 19/1, trong video thông điệp chia tay, Tổng thống Donald Trump đã gửi lời chúc tốt đẹp đến người kế nhiệm. Ông nói: “Tuần này, chính quyền mới sẽ nhậm chức. Chúng tôi cầu mong họ sẽ thành công trong việc giữ nước Mỹ an toàn và thịnh vượng. Chúng tôi gửi đến họ lời chúc tốt đẹp nhất. Và chúng tôi cũng mong họ gặp may mắn".

Tổng thống Trump nói về "chính quyền mới" nhưng vẫn không nhắc đến tên của tổng thống đắc cử Joe Biden. Đặc biệt ông Trump cũng thừa nhận vụ bạo loạn ở Điện Capitol là điều sai trái.

Tổng thống Trump
Tổng thống Trump

"Tất cả người Mỹ đều kinh hoàng trước cuộc tấn công vào Điện Capitol. Bạo lực chính trị là cuộc tấn công vào mọi thứ mà người Mỹ trân quý - không bao giờ dung thứ được hành vi này", ông nói.

Ông đề cao thành tựu của bản thân như nỗ lực bình thường hóa quan hệ ở Trung Đông, việc phát triển vaccine Covid-19 và thành lập Bộ Tư lệnh Không gian.

“Chúng tôi đã hoàn thành những điều chúng tôi hứa - và nhiều hơn thế nữa. Tôi đã tham gia vào những trận chiến khó khăn, những trận chiến cam go nhất, đưa ra những lựa chọn khó khăn nhất - vì các bạn chọn tôi để làm điều đó", ông Trump nói.

Tổng thống nhắc đến các thỏa thuận hòa bình ở Trung Đông: “Chúng tôi đã hồi sinh các liên minh và tập hợp các quốc gia trên thế giới đứng lên chống lại Trung Quốc - điều trước giờ chưa từng có”. 

"Tôi đặc biệt tự hào vì là tổng thống đầu tiên trong nhiều thập kỷ không bắt đầu cuộc chiến tranh mới nào", ông Trump nói thêm.

"Bây giờ, khi tôi chuẩn bị bàn giao quyền lực cho chính quyền mới vào trưa ngày 20/1, tôi muốn các bạn biết rằng phong trào mà chúng ta khởi xướng chỉ vừa bắt đầu", ông Trump nói.

"Tôi rời nơi tráng lệ này với một trái tim trung thành, vui vẻ, tinh thần lạc quan và niềm tin tuyệt đối, rằng điều tốt đẹp sẽ đến với đất nước và con em chúng ta", Tổng thống Trump kết thúc bài phát biểu.

Ông Trump đã tuyên bố sẽ không tham gia lễ nhậm chức của ông Joe Biden. Ông có kế hoạch rời Nhà Trắng để đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida trong sáng ngày 20/1.

Thanh Mai

Các con của ông Trump sẽ ra sao khi cha không còn là tổng thống

Các con của ông Trump sẽ ra sao khi cha không còn là tổng thống

Các con của ông có thể cố gắng đảm nhận vai trò quan trọng, tham gia cuộc đua làm ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa năm 2024.