Với định hướng nâng cao tiêu chuẩn và thúc đẩy tính minh bạch FPT Long Châu vừa chính thức hợp lực cùng các đối tác chiến lược hàng đầu trong và ngoài nước để xây dựng "Liên minh minh bạch" về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.
Đây là hành động tiếp nối chương trình hợp tác với Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, Bộ Y tế, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo đồng bộ về chất lượng, qua đó bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và góp phần lành mạnh hóa thị trường dược phẩm Việt Nam.
Nhân dịp chạm mốc 2.222 nhà thuốc trên toàn quốc, một dấu ấn đầy tự hào trong hành trình phát triển của mình, Long Châu đã khởi xướng và chính thức ký kết "Liên minh minh bạch". Sự kiện nhận được sự quan tâm và đồng hành của đông đảo các doanh nghiệp uy tín: VE Pharma Việt Nam (nhà phân phối các thương hiệu Vitabiotics từ Anh, Nature's Way, Brauer từ Úc), Nutrimax (Indonesia), Fixderma (Mỹ), Hiroki, Transino (Nhật Bản), KAMIZOL...
![]() |
Long Châu chung tay cùng đối tác dược phẩm xây dựng liên minh minh bạch nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. |
Sự chung tay, đồng lòng của các doanh nghiệp lớn không chỉ là tín hiệu tích cực cho thấy những chuyển biến mạnh mẽ trong lĩnh vực dược phẩm và chăm sóc sức khỏe, mà còn đánh dấu bước tiến đáng kể trong nỗ lực hình thành các chuẩn mực sản phẩm mới, nâng tầm tiêu chuẩn về chất lượng, truy xuất nguồn gốc và kiểm nghiệm độc lập.
Long Châu cùng các đối tác kỳ vọng kiến tạo một môi trường kinh doanh minh bạch, nơi mỗi người dân Việt Nam có thể hoàn toàn an tâm tiếp cận các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chính hãng, rõ ràng về nguồn gốc và được kiểm chứng chất lượng một cách nghiêm ngặt.
Thông qua việc thúc đẩy các cam kết chung này, các đơn vị trong "Liên minh minh bạch" cùng hướng đến một nền tảng y tế mà ở đó, người dân được thụ hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy, chuẩn mực và công bằng. Điều này sẽ góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng, kiến tạo một Việt Nam khỏe mạnh hơn cho tương lai.
"Liên minh minh bạch" không phải là một sự kiện đơn lẻ mà là đỉnh cao của chuỗi nỗ lực nhất quán từ Long Châu. Trước đó, hệ thống nhà thuốc này đã cùng Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn Lâm Khoa Học và Công Nghệ Việt Nam ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến để phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Nối tiếp thành công đó, Long Châu tiếp tục chủ động tiên phong hợp tác chiến lược cùng Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia (Bộ Y tế) – đơn vị kiểm nghiệm tuyến cao nhất của ngành y tế. Sự hợp tác này nhằm thực hiện "kiểm tra kép", đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối cho các sản phẩm thực phẩm chức năng và thực phẩm tăng cường vi chất trên toàn hệ thống.
"Chúng tôi tin rằng một thị trường minh bạch là nền tảng để xây dựng một cộng đồng vững mạnh hơn. Khi các doanh nghiệp cùng chung tay hành động, cộng hưởng giá trị bền vững sẽ góp phần đẩy lùi hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng. Với nền tảng 2.222 nhà thuốc trải dài khắp cả nước, hơn 18.000 dược sĩ chuyên môn và sự tin chọn của 28 triệu khách hàng và gia đình, tương đương 1/3 dân số Việt Nam, Long Châu đang ngày càng khẳng định vai trò tiên phong trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Trong hành trình đó, Long Châu và các đối tác cam kết đồng hành, cùng nỗ lực vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn. Chúng tôi trân trọng cảm ơn các đối tác đã luôn tin tưởng, đồng hành và cùng Long Châu kiến tạo những giá trị thiết thực, góp phần mang đến cho khách hàng sự an tâm trong việc tiếp cận sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng." đại diện Long Châu nhấn mạnh.
Minh chứng cho cam kết này, từ tháng 4/2025, Long Châu cũng đã triển khai chiến dịch "Xuất xứ minh bạch – Vì một Việt Nam khỏe mạnh", không chỉ công khai thông tin trên hóa đơn mà còn cho phép người dân tra cứu thông tin sản phẩm và các giấy tờ liên quan ngay tại nhà thuốc, trên website và ứng dụng. Điều này mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng khi lựa chọn và sử dụng sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Mối gắn kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp phân phối, nhà sản xuất và các cơ quan kiểm định đầu ngành được kỳ vọng sẽ đặt nền móng vững chắc cho một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cộng đồng bền vững. Tại đó, quyền lợi của người dân được bảo vệ tối đa bằng các chuẩn mực rõ ràng và nhất quán, tạo nên một tương lai y tế minh bạch và an toàn.
Không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội, Long Châu còn chứng minh hiệu quả kinh doanh vượt trội. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu ghi nhận doanh thu tăng trưởng ấn tượng 67% so với cùng kỳ năm trước, đạt 11.521 tỷ đồng, chiếm tới 63% tổng doanh thu của toàn FPT Retail. Con số này không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu mà còn là minh chứng rõ ràng nhất cho sự tin tưởng của thị trường vào chiến lược phát triển bền vững và cam kết chất lượng của Long Châu.
Bán thuốc không có đơn, nhà thuốc Long Châu tiếp tục bị xử phạt
Nhà thuốc Long Châu 151 tại 174 Nguyễn Thiện Thuật, phường 3, quận 3 vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 30 triệu đồng vì bán thuốc kê đơn mà không có đơn thuốc.