Pháp đề xuất trộn vắc xin Covid-19 để hạn chế mối lo ngại về đông máu

Tiến sĩ Margaret Harris, phát ngôn viên của WHO, cho biết không có đủ thông tin để xác định có nên sử dụng vắc-xin thay thế hay không.

Pháp đưa ra đề xuất tiêm vắc xin loại khác cho những người đã tiêm  AstraZeneca để hạn chế mối lo ngại về nguy cơ đông máu. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết còn quá sớm để biết liệu có nên khuyến nghị pha trộn vắc-xin như vậy hay không. Trong khi, đó Cơ quan Dược phẩm châu Âu đã không khuyên đưa ra bất kỳ giới hạn độ tuổi nào đối với việc sử dụng vắc-xin AstraZeneca.

Cụ thể, Hội đồng Y tế cấp cao Pháp quyết định duy trì giới hạn độ tuổi và khuyến cáo rằng những người trẻ hơn đã tiêm vắc-xin AstraZeneca cho liều đầu tiên của họ nên tiêm vắc-xin Pfizer hoặc Moderna để thay thế cho mũi thứ hai.

Pháp đề xuất trộn vắc xin Covid-19 để hạn chế mối lo ngại về đông máu

Chủ tịch Hội đồng Y tế cấp cao Pháp, Dominique Le Guludec, cho biết AstraZeneca vẫn là một loại vắc xin hiệu quả nhưng cần sử dụng nhiều loại vắc xin hơn để chống lại Covid-19. 

Bên cạnh đó, các nhà chức trách Pháp cho biết vắc-xin của công ty dược phẩm Anh-Thụy Điển AstraZeneca là trọng tâm và kêu gọi những người lớn tuổi tiếp tục sử dụng vắc-xin này.

Những tuần gần đây, một số quốc gia châu Âu đã quyết định hạn chế sử dụng AstraZeneca vì tìm thấy một số bằng chứng vắc-xin liên quan đến cục máu đông hiếm gặp. 

Thanh Mai

Việt Nam chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào bị đông máu sau khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Việt Nam chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào bị đông máu sau khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Số ca phản ứng sau tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca tại Việt Nam trong một tháng ​qua được đánh giá là thấp.