Pháp gia hạn quy định xét nghiệm COVID-19 đối với du khách đến từ Trung Quốc

Ngày 28/1, Pháp cho biết họ đã gia hạn xét nghiệm COVID-19 cho đến ngày 15/2 đối với du khách đến từ Trung Quốc do "tình hình đang diễn biến phức tạp".

Quy định xét nghiệm ban đầu có hiệu lực cho đến ngày 31 tháng 1.

Kể từ đầu năm nay, du khách trên 11 tuổi từ Trung Quốc đến Pháp phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính 48 giờ trước chuyến bay được khởi hành.

Nhà chức trách Pháp cho biết việc xét nghiệm ngẫu nhiên sẽ được thực hiện và bất kỳ ai có kết quả dương tính sẽ phải tự cách ly, đồng thời cho biết thêm rằng tất cả mọi người trên 6 tuổi sẽ phải đeo khẩu trang trên máy bay.

Pháp gia hạn quy định xét nghiệm COVID-19 đối với du khách đến từ Trung Quốc   - Ảnh 1.

Pháp gia hạn quy định xét nghiệm COVID-19 cho du khách đến từ Trung Quốc.

Một số quốc gia đã ban hành các quy định du lịch mới đối với du khách đến từ Trung Quốc sau khi Bắc Kinh quyết định nới lỏng các hạn chế nghiêm ngặt.

Trung Quốc cho biết số ca tử vong do COVID-19 hàng ngày đã giảm gần 80% kể từ đầu tháng.

Một làn sóng lây nhiễm virus đã quét qua quốc gia đông dân nhất thế giới kể từ khi Bắc Kinh đột ngột chấm dứt chính sách không có COVID vào tháng trước.

Các số liệu của Bắc Kinh được cho là chỉ đại diện cho một phần nhỏ so với con số thực, do định nghĩa hẹp của Trung Quốc về cái chết do COVID-19 và các ước tính chính thức rằng nhiều người Trung Quốc bị nhiễm bệnh.

Nguồn: AFP

PV