Phát hiện dấu vết virus Covid-19 trong hệ thống nước rửa đường của Paris

Kênh truyền hình BFMTV dẫn nguồn tin từ tòa thị chính Paris (Pháp) đường ống chứa nước để rửa đường phố Paris có dấu vết của virus Covid-19.

Mới đây, phòng xét nghiệm hệ thống nước ở Paris đã phát hiện ra một lượng nhỏ virus Covid-19 trong 27 mẫu xét nghiệm lấy từ các nơi trên thành phố này. Hiện tại, thành phố đã quyết định tạm ngừng hoạt động hệ thống trên để phòng dịch bệnh. 

Bà Celia Blauel, một quan chức về môi trường thành phố cho biết hệ thống nước bị nhiễm virus này "hoàn toàn độc lập" với hệ thống nước uống. Chính vì vậy, người dân có thể sử dụng nước uống mà “không có bất kỳ nguy cơ mắc bệnh nào".

Phát hiện dấu vết virus Covid-19 trong hệ thống nước rửa đường của Paris

Được biết, nguồn nước không uống được lấy từ sông Seine và kênh đào Ourcq được sử dụng để làm sạch đường phố và tưới cây cối trong các công viên. Hệ thống này và hệ thống các vòi nước để trang trí ở Paris hiện đã đóng cửa.

Bà Celia Blauel nhấn mạnh, thành phố Paris đang tham vấn cho cơ quan y tế khu vực để phân tích rủi ro trên trước khi tìm ra cách giải quyết.

Tính đến nay, Pháp đã ghi nhận 152.894 ca nhiễm và gần 20.000 ca tử vong vì Covid-19. Thủ tướng Edouard Philippe cho rằng tình hình đang được cải thiện nhưng đồng thời cũng cảnh báo cuộc khủng hoảng y tế này còn lâu mới kết thúc.

Tổng thống Emmanuel Macron đã tuyên bố gia hạn tình trạng cách ly cho đến ngày 11/5 do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Những hạn chế nghiêm ngặt đối với việc di chuyển của người dân có hiệu lực ở nước này từ hôm 17/3. Các quán cà phê, nhà hàng, rạp chiếu phim, bảo tàng, công viên, cửa hàng phi thực phẩm và các tổ chức giáo dục tại Pháp đều đã đóng cửa.

Thanh Mai

Nhật Bản có nguy cơ lên đến 400.000 chết nếu không có biện pháp kịp thời

Nhật Bản có nguy cơ lên đến 400.000 chết nếu không có biện pháp kịp thời

Dù ca nhiễm Covid-19 ở Nhật đã hơn 9.000 người nhưng Chính phủ chỉ cho tiến hành xét nghiệm những người có triệu chứng.