Phát hiện hành tung hai anh em nhà Hughes - hai nghi phạm quan trọng của vụ 39 người trong container

Hiện cảnh sát đã có manh mối về hành tung của một trong hai nghi phạm lớn nhất trong vụ 39 người chết trong xe container ở Essex, nước Anh.

Hai anh em ruột nhà Hughes là Ronan (40 tuổi) Christopher (34 tuổi), người Armagh (Bắc Ireland), là 2 trong số các nghi phạm có liên quan đến sự việc 39 nạn nhân tử vong trong xe đông lạnh gây xôn xao dư luận vừa qua. Trước đó, cảnh sát nước anh đã mở cuộc điều tra hành tung của các nghi phạm từ ngày 29/10, trong đó chia khóa quan trọng nhất để tháo gỡ nút thắt của vụ án chính là hai anh em nhà Hugles.

Chân dung hai nghi phạm chủ chốt của vụ 39 nạn nhân trong xe container: Ronan Hughes (trái), và Christopher Hughes (ảnh: Internet)
Chân dung hai nghi phạm chủ chốt của vụ 39 nạn nhân trong xe container: Ronan Hughes (trái), và Christopher Hughes (ảnh: Internet)

Ông Stuart Hooper, lãnh đạo cuộc điều tra của cảnh sát Essex, cho biết: "Việc truy tìm và làm việc với anh em nhà Hughes rất quan trọng đối với cuộc điều tra của chúng tôi. Tại thời điểm này, chúng tôi cho rằng họ đang ở Bắc Ireland nhưng có các liên hệ với Cộng hòa Ireland. Nếu các bạn biết họ ở đâu hoặc có thông tin về chỗ của họ, các bạn hãy gọi cho nhóm của tôi".

Theo thông tin nhận được, người dân thị trấn Monaghan thuộc CH Ireland đã bắt gặp Christopher tại một cửa hiệu làm tóc gần đó, đây cũng chính là địa chỉ làm việc của người vợ của hắn. Khi cảnh sát Anh công bố truy nã các nghi phạm kèm theo hình ảnh, Christopher đã ở cùng vợ của hắn tại trung tâm thành phố, nhưng có nhiều khả năng thời điểm hiện tại chúng đã rời khỏi lãnh thổ nước Anh. 

Đặc biệt, cảnh sát của CH Ireland đang gặp khá nhiều khó khăn vì chưa nhận được yêu cầu hỗ trợ điều tra và bắt giữ. Tuy nhiên,  tờ Irish Daily Mail cho hay một đơn vị tinh nhuệ của cảnh sát CH Ireland đang hỗ trợ các đồng nghiệp Anh trong vụ điều tra.

Christopher bị nghi là có cấu kết với tài xế Maurice Robinson, người lái chiếc xe đầu kéo chở theo container có 39 thi thể bên trong. Christopher với chức danh giám đốc Công ty vận tải C Hughes Logistics chính là đầu mối lớn nhất của vụ án. Tài xế Robinson đã chủ động gọi điện trình báo với cảnh sát sự việc, hắn đã đưa ra mọi lý lẽ chứng minh mình không hề biết về việc này, đồng thời đặt câu hỏi với cảnh sát nhằm moi thông tin về quá trình điều tra.  

Container trong vụ 39 người tử vong (ảnh: Chụp màn hình Sky News).
Container trong vụ 39 người tử vong (ảnh: Chụp màn hình Sky News).

 Đồng thời, cảnh sát Anh đã thu một chiếc xe thứ hai do Ronan sở hữu vào ngày 26/10 được cho là chiếc xe chở nạn nhân vào Bỉ với hành trình cuối cùng đến hạt Essex của Anh. Tài xế người Bắc Ireland, Eamon Harrison, 23 tuổi, bị đưa vào danh sách nghi phạm vì cảnh sát cho rằng người này nắm thông tin về cuộc hành trình của xe tải đến Zeebrugge, đã bị bắt và ra tòa lần thứ nhất.

Một trong những điều gây bức xúc đó là mặc dù vụ việc thương tâm này đã xảy ra nhưng tình hình đường dây buôn người vào Anh cũng không có dấu hiệu dừng lại. Mới đây cảnh sát Anh tiếp tục giải cứu 12 người nhập cư trú trong xe đông lạnh được đăng ký là buôn bán hoa quả và trái cây. 

Thanh Mai

Tòa xử tài xế vụ 39 người chết tức tưởi trong container

Tòa xử tài xế vụ 39 người chết tức tưởi trong container

Tài xế điều khiển chiếc xe container chở 39 người tử vong ở Essex, Anh, hôm nay (28/10) hầu tòa vì bị truy tố hàng loạt tội danh như ngộ sát...