Những câu nói viral mạng xã hội theo cách không ai hiểu

Thế bạn nói xem vì sao mình phải trả lời bạn, Sa chào cô chú đi con .... là những câu nói đang được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ.

Bắt nguồn từ nhiều cách, nhiều câu nói bỗng dưng trở thành phổ biến trên mạng xã hội, thậm chí được cư dân mạng hài hước “chế” theo nhiều cách.

“Thế bạn nói xem vì sao mình phải trả lời bạn”

Đây có thể xem là câu nói viral mới nhất. Chiều 21/10, tài khoản Facebook Robert Chen đăng dòng trạng thái bức xúc lên trang cá nhân. Theo chia sẻ từ người này, một cô gái không quen đã inbox hỏi mình về việc mua mèo cưng ở đâu. 

Status với câu nói của anh chàng bị nổi tiếng bất đắc dĩ
Status với câu nói của anh chàng bị nổi tiếng bất đắc dĩ

Đáp lại cô gái, Robert Chen viết: "Thế bạn nói xem vì sao mình phải trả lời bạn". Người này còn chụp màn hình đoạn tin nhắn và chê cô gái này não chỉ dùng để trang trí.

Bài đăng được chia sẻ trên nhiều hội nhóm Facebook. Đa phần đều chê trách cách hành xử quá đà của Robert Chen, vì cô gái cũng đặt câu hỏi khá chừng mực.

Cụm “Thế…vì sao…” hiện đã có nhiều “biến thể” và trở thành niềm cảm hứng trêu đùa của cộng đồng mạng.

“Sa chào cô chú đi con”

Hình ảnh bé Sa đang trở thành meme
Hình ảnh bé Sa đang trở thành meme

Câu nói của Youtuber Quỳnh Trần JP với cậu con trai bỗng dưng viral thời gian gần đây, mặc dù mẹ con cô đã là những gương mặt quen thuộc với cộng đồng mạng từ lâu.

Sa chào cô chú đi con là câu của Quỳnh nói với cậu con trai mỗi khi bắt đầu một video.

Hình ảnh cậu bé đầu nấm đáng yêu xuất hiện khá nhiều trong các video mukbang (video ăn uống) của Youtuber Quỳnh Trần. Là một bà mẹ Việt trên đất Nhật, những video của Quỳnh khá thu hút người xem ở các món ăn độc đáo, lối nói chuyện duyên dáng, chân thật. Kênh của Quỳnh đã đạt nút vàng Youtube.

Gương mặt của cậu bé còn được mang ra để trở thành meme của khá nhiều tình huống.

Trong clip mới nhất của mẹ, bé Sa đã không còn xuất hiện. Quỳnh Trần cũng bày tỏ mọi người nếu yêu quý Sa thì không nên mang ảnh Sa ghép các hình phản cảm.

Nhà bao việc

Câu nói này xuất phát từ lời thoại của nhân vật Thịnh Ngựa (Đỗ Duy Nam đóng) trong phim Mê Cung phát trên VTV3. Trong phân cảnh bị thẩm vấn, nhân vật Thịnh Ngựa trả lời: “Nhà em còn bao việc”.

Câu nói trên được viral hơn khi một ảnh chụp màn hình được chia sẻ. Nội dung là một tin nhắn của một số điện thoại tự xưng là Interpool (Có thể là viết sai của từ Interpol), hỏi người được nhắn tin có đồng ý hợp tác điều tra không. Đáp lại, chủ nhân điện thoại chỉ nhắn ngắn gọn: “Không, nhà bao việc”.

Nhà bao việc
Nhà bao việc

Câu trả lời gây thích thú vì việc một số đối tượng lợi dụng danh nghĩa cơ quan điều tra để nhắn tin gọi điện lừa gạt những người nhẹ dạ cả tin đã được nói đến nhiều thời gian qua. Nhiều người khen ngợi tính hài hước và cảnh giác của người trả lời tin nhắn.

Còn “Nhà bao việc” đã trở thành một cụm từ phổ biến.

Nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục'

Nguồn gốc của câu nói này bắt nguồn từ tiêu đề của 1 đoạn video hài hước về những người đàn ông đang bàn luận việc lấy vợ. Sau khi xuất hiện nó ngay lập gây bão và được giới trẻ sử dụng làm comment trên mạng xã hội. Câu nói này có ý nghĩa nghe có vẻ bất hợp lý nhưng nghĩ lại, lại thấy rất đúng, những điều không thể xảy ra nếu xảy ra vẫn chấp nhận được.

Điều khác biệt là cộng đồng mạng không dừng ở việc giữ nguyên câu nói mà đã “chế” nhiều cụm từ chưa từng xuất hiện trong tiếng Việt như “Nghe Hư Trúc nhưng lại rất Mộ Dung Phục”, “Nghe Hồ Ngọc Hà nhưng lại là Lệ Quyên”..

MN

Những bà nội trợ chân quê đang nổi đình đám mạng xã hội

Những bà nội trợ chân quê đang nổi đình đám mạng xã hội

Không phải người showbiz, không đầu tư cầu kỳ nhưng các nữ Youtubker, Facebooker dưới đây vẫn gây bão mạng rầm rộ thời gian qua.