Phát hiện nhóm đối tượng đốt phá rừng thông gần 20 năm tuổi, ngang nhiên treo biển bán đất

Lợi dụng thời điểm đốt thực bì, các nhóm đối tượng đã ngang nhiên chặt phá rừng và rao bán đất gây bức xúc.

Ông Mai Chí Trung trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng vừa cho biết, đơn vị đã gửi văn bản đề nghị phối hợp truy bắt đối tượng chặt cây thông 20 năm tuổi và cắm bảng bán đất trên địa bàn huyện đến các cơ quan chức năng. 

Thời gian qua, dọc quốc lộ 27, tại tiểu khu 216 thuộc xã Phi Liêng, huyện Đam Rông xảy ra tình trạng chặt phá cây thông, đồng thời các đối tượng này còn rao bán đất một cách công khai. Gần đây nhất là vụ phá rừng tại 2 quả đồi sát quốc lộ 27.

Các đối tượng tiến hành chặt phá các cây thông nhiều năm tuổi và gắn biển bán đất.
Các đối tượng tiến hành chặt phá các cây thông nhiều năm tuổi và gắn biển bán đất.

Ông Mai Chí Trung cho biết: "Hạt kiểm lâm huyện đề nghị Ban quản lý rừng phòng hộ Phi Liêng phối hợp với hạt và UBND xã Phi Liêng tăng cường bảo vệ diện tích đất này và triển khai trồng rừng trên diện tích bị lấn chiếm".

Được biết các cây thông bị chặt có cao khoảng 20m, đường kính 20-40cm, bị đốt cháy bên ngoài và cưa hạ đổ ngổn ngang, bên trên thân cây có treo biển ghi số điện thoại liên hệ mua đất. 1ha rừng bị phá đều thuộc phạm vi quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Phi Liêng. 

Chủ tịch UBND xã Phi Liêng, ông Trần Đình Sơn cho biết, thời gian gần đây đang tiến hành điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng tại Đam Rông, chuyển một phần sang sản xuất cho nên các đối tượng đã lợi dụng tình thế để lấn chiếm khu giáp ranh. 

Theo ông Sơn, các đối tượng thường lựa chọn những thời điểm đốt thực bì để "hùa theo" đốt cháy rừng lớn, sau đó chặt phá hàng trăm cây thông.

Thanh Mai

Thời tiết ngày 20/2: Miền Trung sáng sớm có sương mù

Thời tiết ngày 20/2: Miền Trung sáng sớm có sương mù

Thời tiết ngày mai, tại miền bắc và miền Trung có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, gió nhẹ và trời rét; miền Nam đêm không mưa ngày nắng.