Phi công tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19 mới được bay

Từ ngày 1-9-2021, chỉ thực hiện xếp lịch bay cho phi công đã được tiêm phòng đầy đủ 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu từ ngày 1-9-2021, các hãng hàng không chỉ thực hiện xếp lịch bay cho phi công đã được tiêm phòng đầy đủ 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19.

Cục Hàng không yêu cầu hãng hàng không phải chấp hành nghiêm túc các chỉ thị về phòng chống COVID-19, thực hiện tiêm phòng vắc xin ngừa COVID-19 đầy đủ, ưu tiên cho nhóm nhân viên tuyến đầu thường xuyên tiếp xúc với hành khách và có nguy cơ lây nhiễm cao như phi công, tiếp viên hàng không, cũng như đội ngũ nhân viên kỹ thuật. 

Phi công tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19 mới được bay

Các hãng đánh giá việc chấp hành các quy định về duy trì năng định (năng lực chuyên môn thực hiện nhiệm vụ) bay thiết bị và kỹ năng điều khiển máy bay theo quy định; kiểm tra kỹ năng và năng lực và huấn luyện định kỳ, giãn cách tối thiểu về kinh nghiệm bay theo quy chế an toàn hàng không dân dụng đối với toàn bộ các thành viên tổ lái đang khai thác.

Trong trường hợp phi công không đáp ứng các yêu cầu nêu trên, hãng hàng không phải tổ chức huấn luyện phục hồi cho phi công theo các quy định của Bộ quy chế an toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay trước khi thực hiện nhiệm vụ.

Thanh Mai

Những bếp ăn từ thiện luôn đỏ lửa giữa Sài Gòn

Những bếp ăn từ thiện luôn đỏ lửa giữa Sài Gòn

Giữa mùa dịch căng thẳng tại TP.HCM, những bếp ăn này luôn hoạt động hết công suất, ngày ngày gửi hàng ngàn phần cơm nghĩa tình đến những “khách hàng" đặc biệt nhất.