Phở Thìn Lò Đúc khai trương tại Úc với bộ nhận diện thương hiệu mới ‘Phở VieThin’

‘Phở VieThin’ được kì vọng sẽ viết thêm nhiều trang sử ý nghĩa trong câu chuyện văn hoá ẩm Việt Nam.

Ngày 19/11/2022 vừa qua, Phở Thìn Lò Đúc với bộ nhận diện thương hiệu quốc tế mới ‘Phở VieThin’ đã chính thức khai trương tại Sydney, Úc. Phở Thìn Lò Đúc đã quyết định triển khai bộ nhận diện thương hiệu mới ‘Phở VieThin’ đối với thị trường quốc tế; và sự kiện khai trương tại cửa hàng cơ sở Sydney, Úc là trang sách mở khởi đầu cho những bước đi vững chắc và dài hơi trong tương lai của Phở Thìn Lò Đúc.

 Phở Thìn Lò Đúc quyết định triển khai cơ sở tại Sydney, Úc với bộ nhận diện thương hiệu mới 'Phở VieThin'
 Phở Thìn Lò Đúc quyết định triển khai cơ sở tại Sydney, Úc với bộ nhận diện thương hiệu mới 'Phở VieThin'

Không chỉ là một sự kiện khai trương cửa hàng cơ sở đơn thuần, đây còn được xem như một trong những dấu mốc quan trọng nhất đối  hành trình phát triển bền vững tại đấu trường ẩm thực quốc tế của thương hiệu. 

Việc triển khai cửa hàng cơ sở tại thị trường quốc tế được phía công ty và thương hiệu đặt ra nhiệm vụ ưu tiên là phục vụ cộng đồng người Việt tại các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, thương hiệu đã đạt được thành công ngoài mong đợi khi chinh phục được đông đảo người dân bản địa. 

Ông Đoàn Hải Trung - Giám đốc điều hành thương hiệu chia sẻ: "Chúng tôi thực sự cảm động và bất ngờ vì tình cảm đặc biệt của người dân bản địa đối với câu chuyện này. Họ đến, trải nghiệm, và chia sẻ về những hiểu biết đa chiều của họ về văn hoá ẩm thực Việt Nam. Qua đó, chúng tôi càng cảm thấy trân trọng và may mắn vì đang là một phần của sứ mệnh ấy".

Ông Đoàn Hải Trung.
Ông Đoàn Hải Trung.

Ông Trần Trung An - Trợ lý Giám đốc thương hiệu có chia sẻ bên lề thú vị: "Kể từ sau thời điểm tôi thấy ông Trung theo ông Thìn để học nghề thuần thục và được ông giao lại, việc ‘người đầu não’ của chúng tôi tham gia đứng bếp và đào tạo đội ngũ nhân sự trực tiếp là việc làm rất hiếm. Qua đây, cá nhân tôi cùng đội ngũ cộng sự công ty cũng thấu hiểu sâu sắc hơn về tầm quan trọng của cột mốc này đối với hành trình phát triển dài hơi của thương hiệu".

Sau quá trình cân nhắc kĩ lưỡng, Phở Thìn Lò Đúc đã quyết định táo bạo mang tính đổi mới, đưa vào sử dụng bộ nhận diện thương hiệu mới "Pho VieThin" đối với tất cả các cửa hàng cơ sở tại thị trường quốc tế. 

"Bên cạnh việc Úc là một thị trường tiềm năng, hiện khách hàng tại đây đang gặp phải những sự lúng túng về cửa hàng chính thống của Phở Thìn Lò Đúc. Việc sử dụng bộ nhận diện mới 'Phở VieThin' tại thị trường Úc là bước đi '1 mũi tên trúng 2 đích': Bên cạnh việc tạo bàn đạp thúc đẩy hình ảnh quốc tế xuất phát từ thị trường Úc, mục đích chính của chúng tôi là sự bảo vệ quyền lợi khách hàng, với phân định rõ ràng và chính xác về cửa hàng của hệ thống thương hiệu đối với khách hàng tại địa phương", ông Đoàn Hải Trung chia sẻ.

  Dù trời đã tối, nhiều khách hàng vẫn chờ để thưởng thức sản phẩm truyền thống Việt. 

Dù trời đã tối, nhiều khách hàng vẫn chờ để thưởng thức sản phẩm truyền thống Việt. 

Trước khi triển khai tại thị trường Úc, đội ngũ cộng sự phát triển thương hiệu Phở Thìn Lò Đúc gặp phải tranh chấp không cùng cá nhân đã tiến hành sử dụng và đăng ký nhãn hiệu trước tại thị trường Úc.  Ông Đoàn Hải Trung nói: “Đây là một vấn đề dễ thấy đối với các thương hiệu Việt Nam. Hiện Phở Thìn Lò Đúc đã bị đăng ký nhãn hiệu không bởi công ty và thương hiệu chúng tôi trên nhiều quốc gia chứ không riêng tại nước Úc”.

Việc đưa ra quyết định này là khó khăn, nhưng cần thiết và được giới chuyên môn đánh giá là rất đúng đắn.

Thanh Mai

Apple gặp rắc rối lớn với nhà máy sản xuất iPhone tại Trung Quốc

Apple gặp rắc rối lớn với nhà máy sản xuất iPhone tại Trung Quốc

Cuộc phản đối dẫn đến bạo lực của các công nhân tại nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới trong tuần này ở miền Trung Trung Quốc tiếp tục tạo ra căng thẳng cho Apple và nó cho thấy chính sách kiểm soát nghiêm ngặt COVID của Trung Quốc đang gây tổn hại cho các công ty công nghệ toàn cầu như thế nào.