Phòng ăn truyền thống có đang lỗi thời?

Ngày nay, trong những ngôi nhà hiện đại xu hướng thiết kế không gian mở lên ngôi thì phòng ăn truyền thống ngày càng trở nên ít quan trọng hơn và có vẻ như nó đang lỗi thời. Tuy nhiên với những thiết kế hiện đại phòng ăn ngày càng đa năng và kết nối được với nhiều không gian sống.

Phòng ăn truyền thống có thể lỗi thời, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể tạo cho nó một phong cách hiện đại để đảm bảo rằng nó vẫn là một phần phù hợp trong ngôi nhà của bạn. 

Thay vì biến nó thành một không gian độc quyền, những ý tưởng hiện đại cho phép nó trở thành một phần mở rộng của không gian sống và một khung cảnh có thể được sử dụng theo nhiều cách hơn một. Từ việc tích hợp vào không gian mở, đến các vách ngăn thông minh và phông nền hấp dẫn, đây là 5 xu hướng đảm bảo rằng phòng ăn không hoàn toàn biến mất.

Không gian mở

Cách rõ ràng nhất mà hầu hết các chủ nhà có xu hướng thêm không gian ăn uống vào nơi ở hiện đại của họ là không gian sống mở. Khu vực ăn uống ở đây giống như một phần mở rộng của phòng khách và nằm như một khu vực chuyển tiếp giữa không gian khách và nhà bếp.

 Các tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc , phông nền, thảm khu vực và thiết kế trần giả có thể được sử dụng để phân định không gian này mà không tạo cho nó một phong cách khác biệt với khu vực tiếp khách. Hợp lý, có ý thức về không gian và hoàn hảo cho gia đình hiện đại, thành thị, hầu hết các phòng ăn vẫn phù hợp khi sử dụng mẫu này.

Phòng ăn truyền thống có đang lỗi thời? - Ảnh 1.

Phòng khách và không gian ăn uống theo phong cách Scandinavian hiện đại với lò sưởi ấm cúng.

Phòng ăn truyền thống có đang lỗi thời? - Ảnh 2.

Không gian ăn uống lộng lẫy trở thành một phần của khu vực sinh hoạt và cũng là phần mở rộng của nhà bếp.

Phân vùng thông minh

Sử dụng nửa bức tường, giá sách nhỏ đóng vai trò như vách ngăn phòng, bình phong và các phần bằng thanh gỗ là một cách tuyệt vời để tạo cho phòng ăn nhỏ hiện đại một bản sắc riêng biệt mà không cần phải dựa vào tường. 

Cách tiếp cận này để phân định không gian cho phép bạn thay đổi sơ đồ mặt bằng một cách dễ dàng và cũng cho phép những thứ trong phòng ăn và nhà bếp trở thành một phần của hoạt động phòng khách.

Phòng ăn truyền thống có đang lỗi thời? - Ảnh 3.

Những thanh gỗ tạo vách ngăn giữa khu vực phòng khách và phòng ăn.

Phòng ăn truyền thống có đang lỗi thời? - Ảnh 4.

Sử dụng một nửa bức tường để ngăn cách khu vực ăn uống với phòng khách.

Không gian đa chức năng cho tất cả mọi người

Khu vực ăn uống không cần phải là một nơi chỉ để dùng bữa. Khi chúng ta học cách dành nhiều thời gian hơn trong nhà, cùng một khu vực có thể được sử dụng như một văn phòng thông minh tại nhà, một khu bài tập nhỏ đáng yêu cho trẻ em và một phòng gia đình tạm thời khi nó được coi như một phần mở rộng của khu vực sinh hoạt. 

Một giá sách đẹp trong bối cảnh cùng với một chiếc ghế trong góc có thể biến nó thành thư viện gia đình hoặc khu học tập trong khi với bộ lưu trữ thông minh, nó cũng có thể hoạt động như phòng thủ công.

Phòng ăn truyền thống có đang lỗi thời? - Ảnh 5.

Giá sách ở góc cùng với boong và khu vực tiếp khách biến không gian ăn uống này thành một gia đình vui vẻ và phòng đọc.

Phòng ăn truyền thống có đang lỗi thời? - Ảnh 6.

Phòng ăn được cuộn thành một dễ dàng bên trong ngôi nhà hiện đại thông minh này.

Phòng ăn truyền thống có đang lỗi thời? - Ảnh 7.

Phòng ăn nhỏ theo phong cách bãi biển trong góc trở thành một phần của khu vực sinh hoạt.

Sự quyến rũ tự nhiên và kết cấu

Ngoài chức năng, những người muốn nâng cấp phòng ăn về mặt thẩm mỹ phong cách nên nghiêm túc xem xét hai xu hướng nóng không thể bỏ qua - tường gạch lộ ra ngoài và cây xanh trong nhà. Cả hai yếu tố tạo ra sự tương phản về kết cấu và hình ảnh bên trong không gian hiện đại và thu hút sự chú ý của bạn gần như ngay lập tức. 

Chúng mang lại cho khu vực ăn uống một sự hiện diện độc đáo và đảm bảo rằng nó không cảm thấy nhàm chán hoặc thiếu sức sống nữa. Những cây cảnh trong nhà và tường gạch hợp thời trang và tươi vui đang tạo nên cơn sốt trong các phòng ăn trên toàn cầu vào mùa hè này.

Phòng ăn truyền thống có đang lỗi thời? - Ảnh 8.

Thêm một chút cây xanh cho không gian ăn uống.

Thiết kế nhỏ và tiết kiệm không gian

Không được bán trên ý tưởng về một phòng ăn lớn là một phần của cuộc sống không gian mở? Có thể nhà của bạn không có không gian cho nó. 

Hãy nghĩ đến những lựa chọn thay thế nhỏ hơn như không gian ăn uống trong góc và tiệc tùng gần như biến mất trong phông nền. Bàn ăn hình tròn luôn tiết kiệm diện tích so với những mẫu hình vuông, hình chữ nhật và một chiếc có chân đôn cũng giúp bạn kê những chiếc ghế đó vào.

Phòng ăn truyền thống có đang lỗi thời? - Ảnh 9.

Khu vực tiếp khách và phòng ăn tìm thấy phong cách chung trong căn hộ.

Mặc dù không còn phong cách như một căn phòng độc quyền và riêng biệt với một chút hào nhoáng và phô trương, không gian ăn uống vẫn rất phù hợp trong ngôi nhà hiện đại. Hình thức và sự hiện diện của nó có thể đã bị thay đổi trong vài thập kỷ qua. Nhưng khu vực ăn uống hiện đại trong thời đại mới vẫn được thiết kế để kết nối các không gian với nhau. 

(Nguồn: Dcoist)

HÀ MY