Phong tỏa một chung cư ở Bắc Từ Liêm vì có người Hàn Quốc tử vong

Người Hàn Quốc tử vong là nam giới, sinh năm 1974. Cơ quan chức năng yêu cầu không ai được đi ra, vào cho đến khi có kết quả xét nghiệm Covid-19.

Trưa 17/2, theo thông tin từ lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm cho biết, tại toà R2 Chung cư Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu), một người nước ngoài quốc tịch Hàn Quốc vừa đột tử.

Trường hợp này là nam giới, sinh năm 1974. Cơ quan chức năng yêu cầu không ai được đi ra và vào cho đến khi có kết quả xét nghiệm Covid-19.

Ngay trong sáng 17/2, đội phản ứng nhanh của quận Bắc Từ Liêm đã xuống lấy mẫu xét nghiệm đối với trường hợp này. Đồng thời tiến hành các bước phòng chống dịch theo đúng quy định.

Toà chung cư nơi người đàn ông nước ngoài tử vong
Toà chung cư nơi người đàn ông nước ngoài tử vong

Theo đại diện phường Phú Diễn, sau khi lấy mẫu nếu có kết quả âm tính, phường sẽ dỡ phong toả, còn trong trường hợp có nghi ngờ sẽ thực hiện các bước tiếp theo.

Tính đến sáng nay, Hà Nội ghi nhận 36 ca mắc Covid-19 tại 8 quận, huyện Nam Từ Liêm, Đông Anh, Cầu Giấy, Mê Linh, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình và Tây Hồ.

Trước đó, tối 13/2, Hà Nội ghi nhận một chuyên gia người Nhật Bản 54 tuổi, kết thúc cách ly tại TP.HCM, bay về Hà Nội tại khách sạn Somerset Westpoint (phường Quảng An, quận Tây Hồ). Người đàn ông được xác định dương tính với SARS-CoV-2, nguyên nhân tử vong ban đầu là do suy hô hấp, không có dấu hiệu hình sự. Sau đó, 2F1 liên quan chuyên gia này, cũng được xác định nhiễm Covid-19.

NGUYỄN THUẤN

Hiểu đúng về phong tỏa, giãn cách xã hội và cách ly y tế

Hiểu đúng về phong tỏa, giãn cách xã hội và cách ly y tế

Cách ly xã hội là giữ khoảng cách người với người, cộng đồng với cộng đồng, không phải là ngăn cấm giao thông, cũng chưa phải phong toả xã hội, theo TTXVN.