Phỏng vấn gần 2.000 đàn ông và phụ nữ đã kết hôn ở Nhật Bản, những con số "thừa nhận ngoại tình" gây choáng váng

Mặc dù gần 2.000 người trong cuộc khảo sát này không hoàn toàn đại diện cho toàn bộ dân số của Nhật Bản, nhưng kết quả khá thú vị.

Ở Nhật Bản hiện nay, những bộ phim truyền hình về vấn đề ngoại tình hay những mối quan hệ gian dối đang là xu hướng được khán giả yêu thích. 

Hầu hết mọi người đều bị cuốn hút bởi những câu chuyện về các mối quan hệ yêu-ghét phức tạp, có những cuộc tình thăng trầm rồi kết thúc bằng tình yêu đích thực, nhưng cũng có những bi kịch khi sự lừa dối được đưa ra ánh sáng.

Và một câu hỏi được đặt ra liệu những bộ phim truyền hình ấy có phải có đang phản ánh hiện thực xã hội ở đất nước mặt trời mọc? 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

"Love Is All", một công ty tại Nhật Bản được thành lập với mục đích hỗ trợ phụ nữ trong công việc kinh doanh, trong các mối quan hệ và cuộc sống, đã thực hiện một cuộc khảo sát để tìm ra đáp án cho câu hỏi này.

Theo đó, Love is all đã phỏng vấn 1.966 người tại Nhật Bản, bao gồm cả đàn ông và phụ nữ, đã có con và nằm trong độ tuổi từ 35 đến 45 về chuyện ngoại tình của họ. 

Và sự thật bất ngờ rằng, gần 1/4 đàn ông và 1/5 phụ nữ thừa nhận đã lừa dối bạn đời của mình.

Trả lời cho câu hỏi: "Từ khi lấy nhau, bạn có ngoại tình hay lừa dối nửa kia không?", 16,6% nam giới nói rằng: "Trước đây tôi đã ngoại tình" và 7,8% cho biết: "Tôi hiện đang ngoại tình". Đối với phụ nữ, 12,3% thừa nhận họ đã từng ngoại tình trong quá khứ, trong khi 4,8% cho biết họ hiện đang ngoại tình. Ngược lại, 77,1% nam giới và 83,6% phụ nữ khẳng định họ chưa từng ngoại tình.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

"Lý do chính khiến bạn ngoại tình là gì?", là câu hỏi tiếp theo được đưa ra và cũng là câu hỏi có sự khác biệt nhất giữa các giới tính. 

Theo đó, lý do phổ biến nhất đối với nam giới là: "Tôi muốn thỏa mãn ham muốn tình dục" với 33,6% câu trả lời. 

Những lý do tiếp theo được đưa ra với tỷ lệ phản hồi thấp hơn gồm: "Tôi chỉ muốn một thứ gì đó kích thích và mới mẻ" (14%), "Tôi đã yêu người khác" (13,1%) và "Mối quan hệ của tôi với vợ/chồng tôi không tốt" (13,1%). 

Với gần một nửa câu trả lời liên quan đến tình dục và cảm giác kích thích, một số ý kiến kết luận rằng đàn ông này ngoại tình vì sự bốc đồng chứ không phải vì lý do tình cảm.

Tuy nhiên, ngược lại, với phụ nữ, sự lừa dối của họ dường như gắn liền với khao khát về mặt tình cảm. Hơn một nửa số phụ nữ trong cuộc khảo sát nêu ra những lý do liên quan đến tình yêu, hôn nhân hoặc trạng thái cảm xúc của họ, bao gồm "Tôi đã yêu người khác" (19%), "Tôi muốn được an ủi/Tôi cô đơn" (12,3%), "Mối quan hệ của tôi với vợ/chồng không tốt" (12,3%) và "Cuộc sống hôn nhân của tôi đang bế tắc" (10,4%).

Dù mục đích ngoại tình là khác nhau nhưng có một điều thú vị đó là ngoại tình, dù là ở nam giới hay phụ nữ, đều không mang ý nghĩa rằng những người này muốn rời bỏ bạn đời của mình. 

Bằng chứng là khi được hỏi: "Bạn có muốn ly hôn với vợ/chồng mình không?", 63,8% nam giới và 55,9% phụ nữ nói rằng: "Tôi không muốn ly hôn" hoặc "Tôi không muốn ly hôn nếu có thể", 7,9% nam giới và 10,4% phụ nữ cho biết: "Tôi muốn tìm hướng đi khác để cởi nút thắt cuộc hôn nhân của mình", trong đó chỉ có 8,3% nam giới và 13,5% phụ nữ dứt khoát: "Tôi muốn ly hôn".

Câu hỏi cuối cùng được "Love is all" đưa ra trong cuộc khảo sát này đó là: "Chuyện tình "sau tấm rèm" của bạn bắt đầu như thế nào?". Đối với cả nam giới (42,4%) và nữ giới (41,7%), câu trả lời phổ biến nhất là: "Tại nơi làm việc hoặc liên quan đến công việc". 

Với tối thiểu 8 giờ mỗi ngày tại nơi làm việc và sau giờ làm việc, giao tiếp xã hội là một yêu cầu chung của các công ty Nhật Bản, không có gì ngạc nhiên khi người ta có thể phát triển mối liên hệ sâu sắc hơn với người mà họ cùng làm việc, dù đã kết hôn hay chưa. 

Sau đó là các câu trả lời phổ biến khác bao gồm: "Ứng dụng hẹn hò và mạng xã hội" (15,3% cho cả nam và nữ) và "Từ bạn bè hoặc người quen" (15,3% nam và 12% nữ). 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Một số người thậm chí còn gặp nhau tại các cuộc tụ họp xã hội của những người có cùng sở thích và mối quan tâm (11,4% đối với nam và 6,4% đối với nữ), và đối với một số phụ nữ (9,8%), việc tái hợp với người yêu cũ cũng là một hình thức khác.

Mặc dù gần 2.000 người đã kết hôn trong độ tuổi 35-45 và có con trong cuộc khảo sát này không hoàn toàn đại diện cho toàn bộ dân số của Nhật Bản, nhưng kết quả của nó khá thú vị. 

Nó cho thấy rằng để giữ cho hôn nhân thành công và sự chung thủy của vợ và chồng, nỗ lực để xây đắp và duy trì thân mật cả về thể xác lẫn tình cảm của cả hai bên là điều vô cùng cần thiết.

Một điểm mấu chốt nữa của cuộc khảo sát này là những người được hỏi đều là những người đã kết hôn và có con. Vậy, điều mà người ta muốn biết tiếp theo là với những cặp vợ chồng ở độ tuổi này nhưng chưa có con thì sao? Liệu tỷ lệ lừa dối có thấp hơn không, nếu con số này thấp hơn thì liệu căng thẳng gia tăng trong việc nuôi dạy con cái có phải là nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng tìm kiếm sự thân mật về thể xác và/hoặc tình cảm bên ngoài hôn nhân của họ?

Nguồn: Japan Today

Minh Nhật

Minh chứng cho thấy Nhật Bản là 'đất nước đến từ tương lai': Mua đồ ăn ở siêu thị thôi cũng thấy cả 'bầu trời tinh tế'

Minh chứng cho thấy Nhật Bản là "đất nước đến từ tương lai": Mua đồ ăn ở siêu thị thôi cũng thấy cả "bầu trời tinh tế"

Ngay cả trong thiết kế bao bì đồ ăn, Nhật Bản cũng tạo ra những thứ vượt sức tưởng tượng của nhiều người.