Phương án dạy học sau Tết được các trường xây dựng ra sao?

Các học phần lý thuyết vừa học trực tiếp kết hợp trực tuyến. Một số trường quyết định cho sinh viên học trực tiếp hoàn toàn.

Theo thông báo từ nhiều trường ĐH, từ sau Tết Nguyên đán, các học phần thực hành sẽ học trực tiếp hoàn toàn tại trường.

Tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, sinh viên sẽ học trực tiếp cho tất cả các loại học phần được mở trong học kỳ 2 năm học 2021-2022. Các học phần lý thuyết, tích hợp giảng viên có thể chủ động sử dụng tối đa 20 - 30% thời lượng giảng dạy của học phần để dạy trực tuyến. Các học phần thực tập, thí nghiệm, sinh viên học trực tiếp tại trường.

  Sinh viên năm cuối Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã đến trường học trực tiếp các học phần thực hành từ tháng 11-2021 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Sinh viên năm cuối Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã đến trường học trực tiếp các học phần thực hành từ tháng 11-2021 - Ảnh: NHƯ HÙNG

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cũng kết hợp giảng dạy trực tiếp và trực tuyến các học phần lý thuyết. Toàn bộ phần thực hành sinh viên sẽ học tập trung tại trường. Đối với các học phần lý thuyết, có thể kết hợp dạy trực tiếp và trực tuyến hoặc trực tuyến hoàn toàn.

Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm cũng sẽ dạy trực tiếp toàn bộ học phần thực hành. Học phần lý thuyết sẽ kết hợp dạy trực tiếp và trực tuyến, trong đó thời lượng dạy trực tuyến chiếm khoảng 30%.

Ông Nguyễn Thanh Trọng - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế - luật, ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết, trường kết hợp dạy trực tiếp và trực tuyến trong 4 tuần đầu sau Tết.

Ông Nguyễn Đức Trung - phó hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM - cho biết sau Tết toàn bộ sinh viên sẽ học trực tiếp tại trường. 

Ông Nguyễn Quốc Anh - phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM - cho biết chủ trương của trường là dạy học trực tiếp hoàn toàn. 

Tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 ở nhiều địa phương còn khá phức tạp, một số sinh viên có thể mắc COVID-19 hoặc chưa thể đến trường học trực tiếp. Do đó, việc phát trực tiếp lớp học tập trung tại trường trên nền tảng trực tuyến là hình thức hỗ trợ để các bạn có thể học kịp tiến độ. 

Lo ngại việc lây lan COVID-19 có thể làm gián đoạn việc dạy học trực tiếp cũng là lý do khiến Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM chọn phương án dạy học kết hợp. 

Thanh Mai

Giá heo hơi miền Bắc tiếp tục tăng thêm 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi miền Bắc tiếp tục tăng thêm 1.000 đồng/kg

Công ty CP miền Bắc tiếp tục điều chỉnh tăng giá heo thịt bán ra thêm 1.000 đồng/kg lên 59.000 đồng/kg từ ngày 15/1. Heo tại các trại nhỏ lẻ trong dân cũng tăng liên tục.