Phương án tổ chức thi của các nước châu Âu trong mùa dịch

Nhiều quốc gia châu Âu đã đưa ra các sáng kiến tổ chức thi khác nhau nhằm đảm bảo tiến độ học tập.

Đức 

Từ 2020, 16 bang trên cả nước đã quyết định tổ chức kỳ thi Abitur tại sân thể dục của các trường. Học sinh sẽ được kiểm tra sức khỏe và bố trí chỗ ngồi với khoảng cách phù hợp để đảm bảo an toàn. Dù áp lực nhưng jỳ thi diễn ra thuận lợi và đạt kết quả tương đương các năm trước. 

Italy

Khi dịch bệnh bùng phát, học sinh, sinh viên sẽ làm bài thi vấn đáp tại những nơi rộng rãi, thoáng khí như vườn cây, sân trường. Mỗi học sinh sẽ làm năm bài thi trong một ngày, mỗi bài kéo dài một giờ, thời gian nghỉ giữa mỗi môn là 15 phút.

Phương án tổ chức thi của các nước châu Âu trong mùa dịch

Pháp

Tháng 4/2020, giới chức Pháp tuyên bố không tổ chức các kỳ thi tú tài để phòng, chống dịch Covid-19. Thay vào đó, học sinh sẽ được tính điểm trung bình cho mỗi môn học dựa trên thành tích trong hai học kỳ đầu tiên. Theo thống kê, tỷ lệ học sinh thi đậu kỳ tuyển sinh đại học là 95%, tăng 7% so với năm 2019. Do đó, các trường đại học phải tạo thêm 10.000 chỉ tiêu đầu vào. 

Hà Lan

Học sinh Hà Lan được phép tham dự kỳ thi do nhà trường tự tổ chức và có thể thi lại nếu thi trượt. Phát ngôn viên của Chính phủ Hà Lan cho rằng học sinh đạt kết quả cao hơn do các em có nhiều thời gian ôn tập trong thời gian cách ly, phòng dịch.

Tây Ban Nha

Trước bối cảnh dịch bệnh bùng phát, Tây Ban Nha vẫn quyết định tổ chức kỳ thi Selectividad theo đúng kế hoạch. Học sinh được phép chọn thi 3 bài. So với năm 2019, tỷ lệ học sinh thi đậu tương đương, ngoại trừ Catalonia, địa phương có tỷ lệ sinh viên trúng tuyển cao hơn mọi năm. 

Áo

Chính phủ Áo vẫn cho học sinh đi học và thi cử bình thường. Trẻ sẽ làm bài thi viết bắt buộc và có thể thi vấn đáp (tùy chính sách của từng địa phương). Các trường sẽ lấy điểm trung bình của bài thi viết, thi vấn đáp và điểm thành phần trong năm học để tính vào kết quả cuối cùng. 

Thanh Mai

Doanh nghiệp Thụy Điển tìm đối tác mua mít non đóng hộp

Doanh nghiệp Thụy Điển tìm đối tác mua mít non đóng hộp

Theo thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, một doanh nghiệp Thụy Điển cần mua mít non đóng hộp. Đây là cơ hội cho các nhà cung cấp sản phẩm này tại Việt Nam.