Qantas chọn nữ CEO đầu tiên lãnh đạo hãng hàng không

Hãng hàng không hàng đầu của Australia, Qantas Airways, hôm nay (2/5) đã bổ nhiệm giám đốc tài chính Vanessa Hudson làm giám đốc điều hành mới, bà trở thành người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo hãng hàng không có tuổi đời cả thế kỷ này.

Bà Hudson sẽ kế nhiệm ông Alan Joyce, người sẽ nghỉ hưu vào tháng 11, công ty cho biết.

Bà Hudson, người đã gia nhập Qantas 28 năm trước, đã giữ một số vai trò cấp cao ở Qantas Airways, bao gồm giám đốc khách hàng và phó chủ tịch cấp cao của châu Mỹ và New Zealand.

Chủ tịch Qantas Richard Goyder cho biết: "Trong 5 năm qua, bà Vanessa Hudson đã trực tiếp tham gia định hình chiến lược của chúng tôi với tư cách là thành viên của ủy ban quản lý tập đoàn và việc xử lý danh mục đầu tư tài chính và ngân quỹ của bà trong cuộc khủng hoảng COVID-19 là rất xuất sắc". .

Cổ phiếu của Qantas mở cửa giảm 2,5% vào ngày 2/5; chỉ số rộng hơn đã giảm 0,17%.

Việc bổ nhiệm bà Vanessa Hudson giúp bà trở thành một trong số ít nữ giám đốc điều hành lãnh đạo một hãng hàng không, bao gồm Giám đốc điều hành Virgin Australia Jayne Hrdlicka.

Qantas chọn nữ CEO đầu tiên lãnh đạo hãng hàng không - Ảnh 1.

Máy bay Qantas được nhìn thấy trên đường băng tại Sân bay Quốc tế Melbourne ở Melbourne, Úc, ngày 6 tháng 11/2018. Ảnh: Reuters

Nhà phân tích Owen Birrell của RBC Capital Markets cho biết: "Vanessa đã tiếp cận thị trường với tư cách là Giám đốc tài chính kể từ tháng 10/2019, điều này sẽ giúp bà chuẩn bị tốt cho vai trò rất công khai là Giám đốc điều hành của Qantas".

Ông Joyce, 56 tuổi, từng là Giám đốc điều hành của Qantas trong hơn 14 năm và giúp hãng hàng không vượt qua đại dịch COVID-19, giá nhiên liệu biến động và cạnh tranh.

Công ty đã đạt được mức lợi nhuận nửa đầu năm kỷ lục sau khi thua lỗ trong năm nay, do nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân sau nhiều năm hạn chế đại dịch đã làm tăng giá vé và lợi nhuận.

"Quá trình chuyển đổi này đang diễn ra vào thời điểm mà Tập đoàn Qantas có vị trí rất tốt", Goyder nói.

Qantas cho biết bà Vanessa Hudson sẽ tiếp tục vai trò hiện tại của mình cho đến khi đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành thứ 13 của Qantas tại cuộc họp chung thường niên năm 2023.

"Thông báo về CFO mới sẽ được đưa ra trong những tháng tới", Qantas nói thêm.

(Nguồn: Reuters)

GIA HÂN