Quả bóng vàng Việt Nam giải nghệ làm HLV; tiền vệ lứa Thường Châu chật vật cứu vãn sự nghiệp sau những ngày đá phủi

V.League 2023 khép lại cũng là lúc bóng đá Việt Nam chứng kiến nhiều biến chuyển khi các đội bóng có nhiều xáo trộn về nhân sự.

 Thành Lương sắp trở thành HLV?

Trong diễn biến mới nhất, tiền vệ Phạm Thành Lương nhiều khả năng sẽ chia tay CLB Hà Nội và giã từ sự nghiệp thi đấu, dù hợp đồng giữa anh với đội bóng vẫn còn thời hạn đến hết năm 2023.

Theo tìm hiểu, Thành Lương rất có thể sẽ trở thành HLV và dẫn dắt CLB Hòa Bình tham dự giải hạng Nhất mùa tới. Hai bên đã thống nhất sơ bộ về các điều khoản cá nhân. Trước đó, HLV Nguyễn Quốc Vượng đã quyết định rời CLB Hòa Bình để về làm trợ lý cho HLV Nguyễn Thành Công tại CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Phạm Thành Lương là công thần của CLB Hà Nội trong 10 năm qua. (Ảnh: Như Đạt)
Phạm Thành Lương là công thần của CLB Hà Nội trong 10 năm qua. (Ảnh: Như Đạt)

Thành Lương sinh năm 1988, trưởng thành từ lò đào tạo Hà Nội ACB, thi đấu cho đội bóng này đến năm 2012 sau đó gia nhập Hà Nội T&T (tên gọi cũ của CLB Hà Nội). Tiền vệ này vẫn được biết đến với biệt danh "sóc nhỏ" khi chỉ cao 1m66 nhưng sở hữu chiếc chân trái khéo léo, lối chơi thông minh.

Trong quá khứ, Thành Lương từng bốn lần được bình chọn là Quả Bóng Vàng Việt Nam vào năm 2009, 2011, 2014 và 2016.

Tuy vậy trong những mùa giải gần đây, vai trò của Thành Lương tại CLB Hà Nội dần giảm đi do tuổi tác. Tại V.League 2023, anh có 7 lần ra sân với 106 phút thi đấu. Việc chuyển hướng sang công tác huấn luyện cũng là một lựa chọn hợp lý với Thành Lương vào thời điểm hiện tại.

Ngoài Thành Lương, CLB Hà Nội nhiều khả năng cũng chia tay Bùi Hoàng Việt Anh (tới CLB CAHN) và Trần Văn Kiên (tới CLB Nam Định). Bù lại, đội bóng này đã đưa về các tân binh Nguyễn Văn Hoàng, Phạm Xuân Mạnh và Brandon Wilson.

Thành Lương chuẩn bị bước sang chương mới của sự nghiệp. (Ảnh: Như Đạt)
Thành Lương chuẩn bị bước sang chương mới của sự nghiệp. (Ảnh: Như Đạt)

 Trọng Đại tới CLB Hải Phòng thử việc

Ở một diễn biến khác, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại mới đây đã đến thử việc tại CLB Hải Phòng.

Trước đó vào giữa mùa giải 2023, CLB Nam Định quyết định thanh lý hợp đồng sớm chỉ vài tháng sau khi Trọng Đại gia nhập. Tiền vệ này có 6 lần ra sân cho đội chủ sân Thiên Trường nhưng không để lại được dấu ấn nào.

Sau đó, Trọng Đại không tìm được đội bóng mới trong giai đoạn còn lại của V.League 2023. Anh trở về quê nhà Hải Dương và tham gia một số trận đấu ở giải phủi (sân 7).

Sự nghiệp của Trọng Đại (giày xanh) dẫn đi xuống trong những năm qua. (Ảnh: Linh Đan)
Sự nghiệp của Trọng Đại (giày xanh) dẫn đi xuống trong những năm qua. (Ảnh: Linh Đan)

Việc đến CLB Hải Phòng là cơ hội để tiền vệ sinh năm 1997 cứu vãn sự nghiệp. Trọng Đại từng là thành viên lứa U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, dự U20 World Cup 2017 cùng U20 Việt Nam. Tuy vậy sự nghiệp của cầu thủ này khá lận đận trong quãng thời gian sau đó.

Rời CLB Viettel vào năm 2021, Trọng Đại đến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng cũng ra đi sau một mùa giải. Tuy vậy tại CLB Nam Định, mọi việc cũng không được cải thiện là bao.

Linh Đan

4 căn bệnh 'cắt giảm triệt để' tuổi thọ của nam giới, sau 40 tuổi nên tầm soát để phòng ngừa

4 căn bệnh "cắt giảm triệt để" tuổi thọ của nam giới, sau 40 tuổi nên tầm soát để phòng ngừa

Nam giới là nhóm ít quan tâm đến các vấn đề sức khỏe, từ đó có thể khiến một số căn bệnh tiến triển âm thầm, gây ảnh hưởng đến tuổi thọ.