Quận Hoàn Kiếm lên tiếng hình ảnh hàng trăm người nằm ở phố đi bộ Hồ Gươm

Đây là sự kiện được cấp phép tổ chức tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm. Đây là hoạt động do Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức.

Ngày 18/6, mạng xã hội lan truyền bức ảnh hàng dài người nằm kín lòng đường trên phố Đinh Tiên Hoàng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào sáng nay 18/6. Nhiều ý kiến cho rằng hình ảnh này gây phản cảm, nhất là khi diễn ra ở khu vực trung tâm thủ đô.

Hình ảnh gây xôn xao mạng xã hội
Hình ảnh gây xôn xao mạng xã hội

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết hình ảnh trên được chụp trong sự kiện hưởng ứng ngày quốc tế yoga do Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức. Cũng theo vị này, sự kiện được cấp phép tổ chức tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, là hoạt động do Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức. Là hoạt động đối ngoại, nên quan điểm của TP Hà Nội là tạo điều kiện để họ tổ chức

Theo vị lãnh đạo này, sự kiện trên diễn ra từ 6h15 đến 8h sáng 18/6, trong không gian của phố đi bộ, vào thời điểm sáng sớm nên không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động các xung quanh. Sự kiện diễn ra dưới lòng đường nên người dân vẫn có thể di chuyển trên vỉa hè xung quanh hồ. 

Thời điểm này, phương tiện xe cơ giới cũng bị cấm lưu thông qua khu vực nên không gây tình trạng ùn tắc giao thông.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho rằng đặc điểm của môn Yoga là có một số động tác nằm trên thảm, bức ảnh được lan truyền trên MXH có thể có những góc chụp chưa được phù hợp nhưng thực ra… không hẳn như thế.

“Anh em tại đó vừa báo cáo lại tình hình ổn định, không gây ùn tắc, không mất trật tự”,  vị này cho hay.

Thanh Mai

Phần lớn người Mỹ do dự trong việc áp dụng một loại tiền kỹ thuật số

Phần lớn người Mỹ do dự trong việc áp dụng một loại tiền kỹ thuật số

Một cuộc thăm dò gần đây do Viện Cato và công ty quan điểm công chúng Yougov thực hiện tiết lộ rằng phần lớn người Mỹ do dự trong việc áp dụng một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC).