Quảng Ninh ghi nhận thêm 10 ca Covid-19, tất cả đều liên quan đến BN1553

Quảng Ninh vừa công bố danh sách 10 ca nghi nhiễm Covid-19 biến thể mới, là người thân, đồng nghiệp của bệnh nhân 1553.

Ngày 28/1, theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng mới là bệnh nhân 1553, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh đã tiến hành truy vết và xác định có 299 trường hợp liên quan. Trong số này có 10 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, một người là mẹ của bệnh nhân, 9 trường hợp còn lại đều làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Sở Y tế Quảng Ninh kêu gọi người dân đã từng tiếp xúc với bệnh nhân 1553 và 10 người nghi nhiễm phải liên lạc ngay với cơ quan y tế nơi gần nhất để thực hiện các biện pháp y tế.

Quảng Ninh ghi nhận thêm 10 ca Covid-19, tất cả đều liên quan đến BN1553

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tất cả các địa phương ngay lập tức thành lập các tổ truy vết đến tận thôn, khu dân cư để tập trung tối đa nhân lực, truy vết và sàng lọc các trường hợp tiếp xúc và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách, đồng thời tiến hành tuyên truyền để người dân cùng vào cuộc, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc truy vết.

Các địa phương, sở, ngành dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng, chống dịch. TX.Đông Triều rà soát, sàng lọc ngay danh sách người ở địa phương làm việc, thăm thân tại TP.Chí Linh (Hải Dương); đồng thời tái lập các chốt kiểm soát ra vào địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Thanh Mai

Bất ngờ với những dòng 'tâm thư' của học sinh lớp 8 ở Hà Nội gửi cha mẹ

Bất ngờ với những dòng "tâm thư" của học sinh lớp 8 ở Hà Nội gửi cha mẹ

"Bố mẹ hãy quan tâm, làm bạn với con, nếu không chỉ vài tháng sau hoặc có khi không tới, bố mẹ sẽ lại ôm mặt khóc và nói từ biết thế...".